Những dòng tweet khuấy đảo thị trường của Elon Musk

15/02/2021 15:42

Trong những tuần qua, vài dòng tweet của Musk đã tăng hàng tỷ USD vốn hóa của các công ty và giá trị những đồng tiền mã hóa như Bitcoin và Dogecoin.

Ty phu Elon Musk anh 1

Khi Elon Musk đăng dòng tweet "dùng Signal" hồi đầu năm nay, ông chủ Tesla muốn nói về ứng dụng nhắn tin do một tổ chức phi lợi nhuận tạo ra. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá cổ phiếu của Signal Advance - một công ty thiết bị y tế nhỏ và hoàn toàn không liên quan ở Texas - đã tăng 5.100%. Đó là sức mạnh của người đàn ông giàu nhất thế giới và hơn 46 triệu người theo dõi trên Twitter của Musk.

Ty phu Elon Musk anh 2

Ngày 7/1, Musk tweet: "Dùng Signal", giá một công ty cùng tên tăng vọt.

Ty phu Elon Musk anh 3

Ngày 26/1, sau khi ông chủ Tesla bày tỏ sự ủng hộ đối với Etsy, giá trị vốn hóa thị trường của công ty tăng hơn 2 tỷ USD.

Ty phu Elon Musk anh 4

Cũng trong ngày 26/1, Musk tiếp nhiệt lượng cho làn sóng GameStop bằng dòng tweet: "Gamestonk!!". Giá cổ phiếu tăng 92% khi đóng cửa phiên.

Ty phu Elon Musk anh 5

Hôm 31/1, một dòng tweet thông báo sẽ có mặt trên ứng dụng xã hội Clubhouse của Musk đã thúc đẩy cổ phần của Clubhouse Media Group, vốn không liên quan đến ứng dụng.

Ty phu Elon Musk anh 6

Đến ngày 4/2, cổ phiếu của Sandstorm Gold Ltd. đã tăng vọt khi Musk tweet: "Sandstorm là một kiệt tác", dù có lẽ ông này chỉ muốn đề cập đến bài hát của Darude.

Ty phu Elon Musk anh 7

Trong những tuần qua, các dòng tweet của Musk đã gia tăng hàng tỷ USD vốn hóa của các công ty. Chúng cũng nâng giá trị cho tiền mã hóa Dogecoin. Hôm 10/2, Musk nói sẽ mua một số Dogecoin cho đứa con mới biết đi của mình. Và đồng tiền này tăng giá 15% trong vỏn vẹn 20 phút.

Ty phu Elon Musk anh 8

Ngày 8/2, hãng xe điện của Musk cho biết đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và có thể chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền này. Giá Bitcoin lập kỷ lục mới.

Bạn đang đọc bài viết "Những dòng tweet khuấy đảo thị trường của Elon Musk" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.