Nhiều phiên bản Hyundai Veloster ngừng sản xuất tại Mỹ

14/07/2021 11:27

Hyundai Veloster tiêu chuẩn và Turbo sẽ bị ngừng sản xuất. Mẫu xe này sẽ chỉ còn một phiên bản N.

Với việc suy giảm doanh số trong thời gian gần đây, Hyundai sẽ cho khai tử mẫu Veloster tại Bắc Mỹ. Hãng xe Hàn Quốc cho biết các phiên bản Veloster tiêu chuẩn và Veloster Turbo thể thao sẽ không được sản xuất trong năm 2022.

Hyundai Veloster bi khai tu tai My anh 1

Hyundai Veloster bản tiêu chuẩn và Turbo sẽ bị ngừng bán tại Bắc Mỹ.

Cụ thể, các phiên bản Veloster 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate sẽ ngừng sản xuất để tập trung cho các dòng SUV như Venue và Kona. Duy nhất phiên bản Hyundai Veloster N 2022 vẫn được sản xuất, xe được trang bị hộp số sàn thể thao 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Veloster tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L, công suất 147 mã lực, bản Turbo có động cơ 1.6L tăng áp, mạnh 201 mã lực. Trong khi đó bản Veloster N có công suất 275 mã lực.

Hyundai Veloster bi khai tu tai My anh 2

Xe chỉ còn duy nhất bản N, vì đây là phiên bản thu hút người dùng hơn.

Việc Veloster bị khai tử cho thấy sự chuyển hướng của hãng xe Hàn Quốc từ các dòng xe thể thao cỡ nhỏ sang các phiên bản hiệu suất N thực dụng hơn, giống như Elantra N và Kona N. Các phiên bản này bán chạy hơn so với bản tiêu chuẩn hoặc thể thao thông thường.

Ngoài Veloster, Hyundai cũng sẽ ngừng sản xuất phiên bản Ioniq Electric do trong phân khúc này đã có Kona Electric và Ioniq bản nâng cấp. Bên cạnh đó, hãng cho ra mắt thêm biến thể XRT trên các mẫu SUV Santa Fe và Tucson. XRT là biến thể nâng cấp ngoại hình cơ bắp hơn, cạnh tranh với các mẫu Toyota RAV4 TRD Off-road và Subaru Outback Wilderness.

Từng có giai đoạn mẫu hatchback thể thao Veloster thế hệ đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá bán tầm 1 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh số ế ẩm vì giá bán cao và không hợp thị hiếu khiến mẫu xe này cũng bị ngừng bán.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều phiên bản Hyundai Veloster ngừng sản xuất tại Mỹ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.