Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/3: Không giải ngân sớm

16/03/2023 20:30

(ĐTCK) Việc đường trung bình động MA20 đang có dấu hiệu hướng xuống cùng việc VN-Index giảm dười đường này cho thấy rủi ro ngắn hạn đang dần tăng lên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/3.

Chờ tín hiệu xác định xu hướng rõ ràng thay vì giải ngân sớm

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến đỏ giảm điểm về sát đường trung bình động MA20. Xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo đang dần bẻ ngang và có dấu hiệu suy yếu sau phiên tăng điểm hôm qua.

Việc đường trung bình động MA20 đang có dấu hiệu hướng xuống cùng việc VN-Index giảm dưới đường này cho thấy rủi ro ngắn hạn đang dần tăng lên. Thêm vào đó, dải Bollinger band đang có xu hướng mở rộng xuống dưới cho thấy áp lực điều chỉnh có thể sẽ gia tăng.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, quan sát thị trường từ 3-5 phiên để đợi chờ tín hiệu xác định xu hướng rõ ràng thay vì giải ngân sớm.

Tập trung vào các mã cổ phiếu mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Với việc quay trở lại xu hướng đi ngang khó chịu như giai đoạn vừa qua, các điểm mua mới vẫn chỉ là khi thị trường điều chỉnh và cổ phiếu rơi sát trở lại vùng hỗ trợ đáy tháng 2 đã được thiết lập trước đó.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể tập trung vào các mã cổ phiếu mạnh và duy trì tích cực bình quân 50 phiên như các mã chúng tôi đã khuyến nghị trong các bản tin trước đó.

Kỳ vọng VN-Index sẽ hồi phục lên ngưỡng kháng cự 1.070-1.080 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tâm lý đã tác động mạnh khiến dòng cổ phiếu ngân hàng giảm sâu hôm nay, cộng với một số cổ phiếu vốn hóa lớn bị đạp mạnh trong ngày đáo hạn phái sinh khiến VN-Index chịu tổn thương giảm điểm sâu sắc.

Tuy nhiên khối lượng khớp lệnh phiên hôm nay ở mức sụt giảm so với phiên hôm qua, cộng với ngưỡng hỗ trợ 1.030-1.040 điểm chưa bị xâm phạm nên tín hiệu tiêu cực theo quan điểm của chúng tôi chưa mạnh.

Chúng tôi vẫn giữ kỳ vọng VN-Index sẽ hồi phục lên ngưỡng kháng cự 1.070-1.080 điểm. Trong chiều hướng bi quan hơn nếu mốc hỗ trợ 1.030-1.040 điểm bị phá vỡ với thanh khoản tăng cao, chúng ta cần cân nhắc cắt lỗ một phần danh mục.

Cơ cấu danh mục

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-Index dao động trong biên độ hẹp trong xu hướng đi ngang, hiệu suất sinh lời ở các nhóm cổ phiếu kém có thể là nguyên nhân khiến lực cầu giảm, tâm lý nhà đầu tư dễ chán nản trong bối cảnh thị trường khó tìm cơ hội lướt sóng ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng trading được tạo bởi 2 đường MA gồm MA50 và MA100, tương ứng với vùng 1.033-1.058 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh khi lượng hàng ở phiên tăng giữa tuần về tài khoản để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ phiếu có thể được dòng tiền quan tâm như: đầu tư công, ngân hàng, chứng khoán, thép, năng lượng…

Nhà đầu tư giao dịch thận trong ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường trải qua một phiên điều chỉnh sau phiên tăng điểm mạnh mẽ hôm qua. VN-Index kết phiên giảm gần 15 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, trong đó, mức giảm mạnh nhất thuộc về ngành dầu khí.

Hiện tại, VN-Index vẫn đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ 1.040 điểm. Nhịp vận động của VN-Index đang trong xu hướng khó xác định do ảnh hưởng đan xen và lan tỏa từ: (1) các vụ việc xoay quanh SVB và Credit Suisse và (2) việc cơ cấu ETF như đã đề cập trong báo cáo tuần.

Khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trong ngắn hạn cho đến khi xu hướng thị trường rõ ràng hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/3: Không giải ngân sớm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.