Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng bơ, sữa và trái cây Mỹ

08/12/2021 12:27

(NLĐO) - Việt Nam là thị trường nhập khẩu nông sản lớn thứ 7 của Mỹ, tập trung vào các loại thịt heo, bò, bơ, sữa, trái cây Mỹ

Tối 7-12, tại một sự kiện quảng bá nông sản, thực phẩm Mỹ tổ chức tại TP HCM, ông Robert Greenan, quyền Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, cho biết mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng năm 2021, Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường quan trọng cho xuất khẩu nông sản của Mỹ nói chung và các sản phẩm sữa bang California nói riêng.

Nhiều loại phô-mai, rượu vang được giới thiệu tại sự kiện được đưa về Việt Nam trên chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines bay thẳng đến Mỹ tuần trước.

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng bơ, sữa và trái cây Mỹ - Ảnh 1.

Đại diện Ban Cố vấn Sữa California tại Việt Nam (phải) giới thiệu sản phẩm tại sự kiện

Ông Robert Greenan thông tin năm 2020 xuất khẩu sản phẩm sản phẩm sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa (kem, bơ, phô-mai,…) của Mỹ sang Việt Nam đạt mức 75 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2019. Đà tăng trưởng vẫn tiếp tục trong 9 tháng đầu năm 2021 với giá trị 84,5 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trao đổi riêng với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Robert H.Hanson (tham tán công sứ nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ - Văn phòng Nông nghiệp đối ngoại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam) cho hay Việt Nam là thị trường lớn thứ 7 của sản phẩm nông nghiệp Mỹ với giá trị 3 tỉ USD trong 9 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng khoảng 5%-10% so với cùng kỳ năm 2020. Dù mức tăng trưởng không đạt như kế hoạch nhưng vẫn được xem là sự thành công vì bị tác động bởi những lý do khách quan như Covid-19, chi phí logistic tăng cao...

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng bơ, sữa và trái cây Mỹ - Ảnh 2.

Nhiều loại phô-mai được trưng bày vừa được đưa về Việt Nam trên chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines tuần trước

Các loại nông sản Mỹ được xuất khẩu nhiều sang Việt Nam thuộc nhóm nguyên liệu như: bông vải dùng trong công nghiệp kéo sợi, gỗ, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi; các mặt hàng tiêu dùng như: thịt heo, bò, sữa; các loại trái cây Mỹ như: táo, cam, nho,…

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 11-2021, Mỹ là đối tác về  thương mại nông sản lớn nhất của Việt Nam cả về xuất khẩu và nhập khẩu. Số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết 11 tháng đầu năm Việt Nam đã nhập từ Mỹ 3,5 tỉ USD sản phẩm nông nghiệp, trong đó mặt hàng bông vải chiếm đến 35,5% giá trị.

Về xuất khẩu, trong thời gian trên Việt Nam đã xuất sang Mỹ 11,9 tỉ USD nông sản các loại, trong đó nhóm hàng gỗ và sản phẩm gỗ chiếm tới 67,2% giá trị.

Bạn đang đọc bài viết "Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng bơ, sữa và trái cây Mỹ" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.