MINI cung cấp dịch vụ biến xe cũ thành ôtô điện

27/01/2022 10:00

Các mẫu MINI cũ sau khi được chuyển đổi thành xe thuần điện có thể di chuyển khoảng 160 km khi sạc đầy pin.

chuyen xe cu thanh oto dien anh 1

MINI vừa công bố chương trình điện khí hóa các dòng xe cũ với tên gọi MINI Recharged dành cho các chủ sở hữu xe MINI đời 1959-2000. Đây được xem như một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của hãng xe Anh quốc với trọng tâm là ôtô điện.

chuyen xe cu thanh oto dien anh 2

Ý tưởng xuất phát từ phản ứng tích cực của công chúng với một chiếc MINI cổ được cải tạo thành xe điện vào năm 2018, tức trước cả khi chiếc MINI Electric được đưa vào sản xuất hàng loạt.

chuyen xe cu thanh oto dien anh 3

Dự án này được phụ trách bởi nhóm các thợ cơ khí làm việc ở nhà máy Oxford của MINI. Tại đây, các mẫu xe MINI sản xuất trong giai đoạn 1959-2000 sẽ được thay thế động cơ A Series I4 thành động cơ điện mạnh 121 mã lực. Hộp số sàn 4 cấp cũng được thay thế bằng hộp số một cấp.

chuyen xe cu thanh oto dien anh 4

MINI cho biết chủ sở hữu của những chiếc xế cổ có thể yêu cầu trả về nguyên trạng ban đầu. Động cơ, hộp số và các bộ phận truyền động nguyên bản sẽ được nhà sản xuất lưu giữ thay vì loại bỏ.

chuyen xe cu thanh oto dien anh 5

MINI không công bố dung lượng pin trang bị cho các mẫu xế cổ, hãng xe Anh quốc chỉ cho biết khi sạc đầy có thể di chuyển được quãng đường gần 160 km. Vị trí cổng sạc được bố trí phía sau đuôi, cạnh cột C.

Bạn đang đọc bài viết "MINI cung cấp dịch vụ biến xe cũ thành ôtô điện" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.