Lý do người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn mì tôm

27/01/2022 16:10

Sau khi ăn mì tôm 30 phút, người phụ nữ có biểu hiện bất thường phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 27/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa kích hoạt báo động đỏ toàn viện cấp cứu một trường hợp sốc phản vệ sau khi ăn mì tôm (mì ăn liền).

Trước đó, bệnh nhân V.T.M.N., 21 tuổi, trú huyện Minh Hóa, được người nhà đưa vào nhập viện cấp cứu.

Thời điểm này, chị N. có biểu hiện lơ mơ, tay chân lạnh, mạch quay khó bắt, huyết áp không đo được, phù mặt, vùng cổ và tay chân nổi mẩn đỏ rải rác, khó thở, SPO2 thấp, phản xạ nuốt kém, tim nhịp nhanh, khó nghe tần số 120 đến 130 lần/phút.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó chị N. có ăn mì tôm, sau khoảng 30 phút thì có biểu hiện bất thường, mệt, khó thở, nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân, phù mặt. Cũng theo ngườ nhà cho biết, chị N có tiền sử dị ứng với bột mì.

Các bác sỹ xác định, chị N. bị sốc phản vệ độ III do thực phẩm.

Sau khi được xử trí cấp cứu kịp thời, chị N. đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo tiếp xúc được, huyết áp ổn định, không khó thở...

Theo các bác sỹ, dị ứng thực phẩm như chị N. là một phản ứng hệ thống miễn dịch xảy ra ngay sau khi ăn một loại thức ăn nhất định. Nếu không được xử trí kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời khuyến cáo nếu có tiền sử dị ứng thì tránh tiếp xúc với 

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình cũng xử trí cấp cứu kịp thời bệnh nhi 8 tuổi, ở xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, nhập viện cấp cứu trong tình trạng người mẩn ngứa, đau bụng, khó thở, nôn, huyết áp không đo được. Trước đó cháu G. có ăn sáng bằng mì tôm và bị phản vệ độ III.

Bạn đang đọc bài viết "Lý do người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn mì tôm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.