Lamborghini Gallardo độc nhất Việt Nam tái xuất với diện mạo mới

03/02/2023 20:30

Tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất chiếc Gallardo thuộc phiên bản này.

Lamborghini Gallardo anh 1

Lamborghini Gallardo là dòng xe mở đầu cho thú chơi siêu xe tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 11 chiếc Gallardo được nhập về nước, trong đó có nhiều phiên bản đặc biệt như SE, LP 560-4, LP 570-4 Superleggera và LP 570-4 Spyder Performante.

Lamborghini Gallardo anh 2

Mới đây, chiếc Lamborghini Gallardo LP 560-4 độc nhất Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện tổ chức tại TP.HCM, sau một khoảng thời gian dài định cư ở Hà Nội. Ở lần xuất hiện này, ngoại thất của xe đã được làm mới bằng phương pháp dán decal.

Lamborghini Gallardo anh 3

Cụ thể, lớp decal trên chiếc siêu xe Italy là sự kết hợp giữa màu sơn trắng nguyên bản của xe cùng nhiều đường kẻ màu đen, xanh dương và vàng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua.

Lamborghini Gallardo anh 4

Thời điểm mới nhập về nước, xe đã được nâng cấp bộ bodykit lấy cảm hứng từ phiên bản đặc biệt LP 570-4 Squadra Corse. Đây vốn là phiên bản chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc trên toàn cầu.

Lamborghini Gallardo anh 5

Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao và không tích hợp nhiều nút bấm. Phía sau vô lăng là 4 đồng hồ cơ hiển thị lượng nước làm mát, vòng tua máy, tốc độ và lượng xăng còn lại, đi kèm một màn hình hiển thị cỡ nhỏ. Phần viền của chi tiết này được làm từ sợi carbon.

Lamborghini Gallardo anh 6

Ghế được thiết kế ôm người và bọc da lộn Alcantara với hai tông màu đen - đỏ, trong khi bệ điều khiển trung tâm được ốp sợi carbon. Vật liệu này còn xuất hiện ở nhiều chi tiết khác như lẫy chuyển số, cánh cửa.

Lamborghini Gallardo anh 7

Điểm nhận diện trên các mẫu Lamborghini Gallardo LP570-4 Squadra Course là logo phiên bản được thêu trên táp lô.

Lamborghini Gallardo anh 8

Ra mắt lần đầu vào năm 2008, chiếc Lamborghini Gallardo LP 560-4 này thuộc phiên bản facelift với cản trước và đèn pha được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi phía sau xe được bố trí cản sau hình thang ngược, đi kèm đèn hậu dạng LED hình chữ Y quen thuộc. Cuối cùng là ống xả kép phân chia đều hai bên.

Lamborghini Gallardo anh 9

Về mặt vận hành, xe được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 560 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số bán tự động ly hợp kép 6 cấp, mẫu siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lamborghini Gallardo độc nhất Việt Nam tái xuất với diện mạo mới" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.