Không phải người Thái Lan nào cũng muốn mở cửa du lịch

18/10/2021 09:00

Khi đất nước chuẩn bị mở cửa đón du khách trở lại từ ngày 1/11, nhiều người dân xứ chùa Vàng tỏ ra không đồng tình với kế hoạch này vì lo các đợt lây nhiễm mới có thể bùng phát.

Theo Asian News Network, 59,86% trong 1.392 người Thái Lan tham gia khảo sát của ĐH Suan Dusit Rajabhat bất đồng với kế hoạch mở cửa đất nước, tiêm vaccine cho du khách quốc tế của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

60,10% cho rằng thời điểm hiện tại chưa phù hợp cho kế hoạch này. Nhiều ý kiến cho biết Thái Lan chỉ nên mở cửa khi 70% dân số được tiêm chủng đủ, đại dịch được kiểm soát, cơ sở y tế cộng đồng sẵn sàng đối phó với các biến chủng virus mới.

Thực tế, trong khi 65% cư dân ở Bangkok được tiêm vaccine đầy đủ, chỉ 35% người dân cả nước đã tiêm ngừa đủ 2 mũi.

68e781b3_f002_463b_a635_7445657dd98b_47a0c0ae

Nhiều người Thái Lan chỉ muốn đón du khách quốc tế khi 70% dân số nước này được tiêm đủ 2 mũi vaccine và dịch bệnh được kiểm soát. Ảnh: Thomas De Cian/AFP.

Khảo sát cũng nhấn mạnh hầu hết chủ doanh nghiệp và nhân viên đều mong đất nước mở cửa trở lại, dù lo sợ các đợt lây nhiễm mới có thể bùng phát sau đó.

Ngày 16/10, Trung tâm Nghiên cứu Kasikorn tuyên bố việc mở cửa đất nước vào ngày 1/11 theo kế hoạch của Thủ tướng sẽ đem lại sự thúc đẩy kinh tế tích cực cho xứ chùa Vàng vào năm tới, nếu đại dịch được kiểm soát tốt.

Các chuyên gia dự đoán lượng khách nước ngoài sẽ tăng 64%, do đợt mở cửa rơi vào mùa cao điểm du lịch ở nước này.

Trung tâm Nghiên cứu Kasikorn dự đoán năm nay sẽ có khoảng 180.000 du khách quốc tế đến Thái Lan, nhiều hơn 30.000 từ dự báo trước đó. Điều này có thể đem lại cho ngành du lịch khoảng 13,5 tỷ baht doanh thu.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, những yếu tố thu hút khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan là các tỉnh có tỷ lệ lây nhiễm thấp, thị thực du lịch đặc biệt và các chương trình "hộp cát".

Ví dụ, chương trình "Hộp cát Phuket" được triển khai vào tháng 7 đã trở nên phổ biến, được khách du lịch từ Mỹ, Anh, Đức và Trung Đông quan tâm.

Ngoài ra, dữ liệu thông tin từ Google cũng cho thấy ngày càng nhiều người quan tâm, tìm đặt khách sạn, nhà nghỉ, chương trình du lịch ở Thái Lan, đặc biệt là khách từ Nga, Mỹ, Anh, Đức và Ấn Độ.

Các địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất nằm ở xung quanh Bangkok, Pattaya, Koh Samui và khu vực Karon, Patong ở Phuket.

(Theo Zing)

Bạn đang đọc bài viết "Không phải người Thái Lan nào cũng muốn mở cửa du lịch" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.