Sony đẩy mạnh thiết bị chơi game trên máy vi tính

30/06/2022 19:49

Sony đang tìm cách mở rộng ra ngoài mảng thiết bị chơi game PlayStation và tăng doanh thu từ các lĩnh vực khác.

Theo Vietnamplus, công ty thiết bị điện tử Sony của Nhật Bản ngày 29/6 thông báo ra mắt một thương hiệu mới Inzone chuyên cung cấp thiết bị chơi game máy vi tính (PC), giữa bối cảnh công ty nỗ lực để cạnh tranh giành thị phần trong thị trường thiết bị ngoại vi chơi game “béo bở.”

Sony đang tìm cách mở rộng ra ngoài mảng thiết bị chơi game PlayStation và tăng doanh thu từ các lĩnh vực khác, gồm cả PC và trò chơi di động.

Vietnamplus cho biết theo các chuyên gia, lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trò chơi điện tử toàn cầu trị giá 120 tỷ USD đang trải qua giai đoạn nhiều thay đổi với không ít khó khăn, trong đó có cả những ảnh hưởng bất lợi của dịch Covid-19 như chuỗi cung ứng gián đoạn, hoạt động sản xuất đình trệ do các biện pháp hạn chế đi lại...

Tuy vậy, trò chơi điện tử đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa toàn cầu và hiện diện ở bất cứ nơi đâu.

Microsoft cho biết hiện có khoảng 2,5 tỷ người chơi trò chơi điện tử trên toàn cầu, bao gồm những người chơi trò chơi cài đặt trên điện thoại và những người sử dụng máy tính hay thiết bị di động đời mới.

Theo số liệu thống kê của SuperData, lĩnh vực trò chơi điện tử toàn cầu đã mang lại 119,6 tỷ USD doanh thu trong năm 2018. Trò chơi điện tử là một lĩnh vực giải trí đang phát triển mạnh mẽ, góp phần định hình lại cách thức mà con người tương tác với thế giới.

Đào Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Sony đẩy mạnh thiết bị chơi game trên máy vi tính" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.