Khám phá linh kiện của VinFast Klara S sử dụng pin LFP

30/06/2022 19:50

Hiệu năng và chất lượng là hai yếu tố được nâng cấp trên Klara S 2022. Mẫu xe điện của VinFast được trang bị loạt linh kiện cao cấp từ các nhà sản xuất uy tín trên thế giới.

VinFast,  Klara S anh 1

Klara S LFP là bản nâng cấp của Klara S. Ở phiên bản mới, mẫu xe máy điện mang phong cách châu Âu được trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến với hiệu năng tối ưu. Xe có khả năng vận hành lên đến 200 km/lần sạc, tốc độ tối đa gần 80 km/h. Với nhiều ưu điểm, Klara S LFP được xem là sự lựa chọn đáng tiền trong phân khúc.

VinFast,  Klara S anh 2

Cụm đèn pha theo tiêu chuẩn châu Âu: Phía trước đầu xe sử dụng pin LFP (Klara S LFP), cụm đèn pha không có sự thay đổi về thiết kế và kỹ thuật so với bản trước. Phần đèn LED được giữ nguyên với các thông số hợp chuẩn “50R-00, 02 CR-BS PL, E6 7.5” - mã hiệu đèn tiêu chuẩn trên thị trường châu Âu và các nước phát triển, theo quy định của Ủy ban Kinh tế châu Âu (ECE).

VinFast,  Klara S anh 5

Hộp kết nối Connectivity Box: VinFast chính thức làm chủ công nghệ, tự sản xuất hộp kết nối thế hệ mới Connectivity Box thay vì sử dụng module do hãng Meiko cung cấp. Nếu như ở Feliz S, module hộp kết nối Smart Connectivity Unit sử dụng Esim 4G thì Klara S LFP được nâng cấp và trang bị thêm module tìm xe, chống trộm, giúp tăng tiện ích và an toàn cho người dùng.

VinFast,  Klara S anh 6

Động cơ mới: Ở phiên bản Klara S LFP, động cơ mới có công suất tối đa hơn 3.000 W được VinFast tự nghiên cứu và phát triển. Hãng xe Việt làm chủ các khâu chế tạo động cơ với tiêu chuẩn tương đương hãng xe lớn trên thế giới. Đặc biệt, hệ thống điều khiển điện trên Klara S LFP được nâng cấp so với phiên bản Klara S.

VinFast,  Klara S anh 7

Bộ chuyển mạch từ Szwengao: Szwengao là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi nguồn điện, module chuyển mạch cho các ngành như sản xuất công nghiệp, y tế,… Trên Klara S LFP, bộ chuyển mạch module DC được gia công bởi Szwengao giúp chuyển điện cao áp từ pin sang 12 V để dùng cho các thiết bị chiếu sáng, hộp kết nối,...

VinFast,  Klara S anh 8

Bộ điều khiển mô tơ từ Zhejiang Jiuzhou: Hộp điện điều khiển mô tơ được cung cấp bởi hãng Zhejiang Jiuzhou New Energy Technology. Đây là một trong những công ty hàng đầu cung cấp các thiết bị sử dụng mô tơ điện và hộp điều khiển cho xe điện. Module điều khiển này giúp Klara S LFP vận hành với hiệu suất cao và mượt mà hơn.

VinFast,  Klara S anh 9

Công nghệ pin LFP: Điểm đột phá ở Klara S LFP cũng như các mẫu xe điện thế hệ mới của VinFast là hãng đã làm chủ công nghệ pin. Pin LFP trên Klara S LFP có chung kiểu dáng, kích thước với 3 mẫu xe Feliz S, Theon S và Vento S. Pin được thiết kế hình chữ L, phía trên là nơi đặt các mạch quản lý và thiết bị bảo vệ pin, ngăn bên dưới là nơi lắp các cell pin. VinFast sử dụng chất liệu nhựa chống cháy theo tiêu chuẩn UL 94 V0 để làm vỏ thân pin, lớp vỏ dưới đáy là hợp kim nhôm siêu cứng có tác dụng vừa bảo vệ vừa làm mát.

VinFast,  Klara S anh 10

Khung xe chịu tải trọng đến 400 kg: Khung xe Klara S LFP có nhiều thay đổi và nâng cấp. Theo đó, vị trí sàn xe được gắn thêm các thanh chống kết hợp cùng thanh giằng ngang giúp bảo vệ pin khỏi tác động từ sàn. Khung xe Klara S LFP sử dụng loại ống thép có kích thước lớn, vượt qua các bài kiểm tra từ khâu kiểm định chất lượng. Hệ khung gầm được gia cố thêm tấm giáp thép dập gân nổi cường lực dày 2 mm để bảo vệ khoang chứa pin. Khung xe có thể chịu được tải trọng tới 400 kg, thông qua các bài thử nghiệm về tính khắc nghiệt của môi trường, các bài kiểm tra bằng x-quang và laser để phát hiện lỗi trong quá trình sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá linh kiện của VinFast Klara S sử dụng pin LFP" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.