Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/2: Mất đà tăng ngắn hạn

02/02/2023 20:30

(ĐTCK) VN-Index giảm điểm với mẫu hình nến Black Closing Marubozu phản ánh áp lực chốt lời lớn đang hiện diện trên thị trường. Điểm sáng trong phiên là việc thanh khoản bùng nổ cho thấy thị trường đã có lực mua đủ mạnh để hấp thụ áp lực chốt lời.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/2.

CTCK SHS

VN-Index chốt phiên ở 1.075,97 điểm và vẫn đang trên ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm, chỉ số đã thoát khỏi downtrend trung hạn, phiên giảm điểm hôm nay có thể coi là một phiên điều chỉnh mạnh của sóng hồi đang diễn ra và như chúng tôi liên tục nhấn mạnh là thị trường đang trong sóng hồi và hướng tới khu vực tích lũy ổn định trước khi có thể hình thành uptrend.

Do đó, việc thị trường có biến động (tăng/giảm) mạnh trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục từ đáy là diễn biến bình thường. Sau một số giai đoạn biến động mạnh sẽ tới giai đoạn VN-Index biến động hẹp dần và đi vào tích lũy.

Theo góc nhìn ngắn hạn, ngưỡng 1.000 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ cho đợt điều chỉnh này để đảm bảo chỉ số không quay trở lại xu hướng downtrend và chúng tôi vẫn kỳ vọng sau điều chỉnh, VN-Index sẽ hướng tới mục tiêu 1.150 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/2: Mất đà tăng ngắn hạn ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index đóng cửa với cây nến Marubozu thân dài xóa bỏ hoàn toàn đà hồi phục của phiên trước đó. Sự tiêu cực của phiên giao dịch hôm nay còn được gia tăng khi thanh khoản ghi nhận ở mức lớn nhất kể từ đầu năm.

Với việc đóng cửa thấp hơn vùng 1.090 điểm, chỉ số xác nhận đã mất đà tăng ngắn hạn và vùng 1.125 điểm tạm thời là vùng đỉnh ngắn hạn của chỉ số.

Trong phiên giao dịch ngày mai, nếu VN-Index vẫn đóng cửa dưới mức 1.095 điểm thì xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển sang đi ngang và nếu tiêu cực để mất vùng 1.065 điểm thì xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển sang giảm điểm.

CTCK Tiên Phong - ORS

VN-Index giảm điểm với mẫu hình nến Black Closing Marubozu phản ánh áp lực chốt lời lớn đang hiện diện trên thị trường. Điểm sáng trong phiên là việc thanh khoản bùng nổ (tăng gần 50% so với phiên trước) cho thấy thị trường đã có lực mua đủ mạnh để hấp thụ áp lực chốt lời.

Chúng tôi đánh giá, việc điều chỉnh khi tiến gần ngưỡng Fibonacci Retracement 61,8% (quanh mức 1.130 điểm) là hoàn toàn hợp lý, vì sau quãng thời gian tăng điểm thì giờ đây dòng tiền đang được dịch chuyển sang nhóm nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội trong giai đoạn trước.

Tuy nhiên, trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh để thu hút dòng tiền mới tham gia thì vùng 1.050-1.060 điểm (có sự hiện diện của đường SMA 50, 100 ngày và trendline giảm bắt đầu từ tháng 04/2022) sẽ là hỗ trợ quan trọng cho chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/2: Mất đà tăng ngắn hạn ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/2: Mất đà tăng ngắn hạn" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.