64 xe Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

04/02/2023 20:01

Các xe Lexus thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản và nhập khẩu trực tiếp qua công ty ôtô Toyota Việt Nam.

64 xe Lexus thuộc diện triệu hồi do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu tại Việt Nam. Ảnh: An An.

Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã đăng tải thông tin triệu hồi để khắc phục các lỗi được phát hiện trên nhiều dòng xe của hãng Lexus được phân phối bởi công ty ôtô Toyota Việt Nam.

Các xe thuộc diện triệu hồi gồm Lexus GS200t, GS350 (GRL10L-BETQH), GS350 (GRL10L-BEZQH), GS350 (GRL12L-BEZQH) và RC200t (ASC10L-RCZLZ) được sản xuất tại Nhật Bản từ 11/9/2017 đến 10/11/2017.

Nguyên nhân triệu hồi là do thiết kế của cụm thông hơi bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) có thể khiến nó bị nứt vỡ. Về lâu dài dễ xảy ra tình trạng rò rỉ nhiên liệu, có nguy cơ gây cháy khoang máy của xe.

Theo thông báo, có 64 xe Lexus nằm trong diện triệu hồi, kiểm tra và sửa chữa tại Việt Nam. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu miễn phí. Thời gian sửa chữa được dự kiến khoảng 2h/xe.

Đối với những xe không nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam, nếu có nhu cầu thay thế và sửa chữa, đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí sau khi thông qua ý kiến của Toyota Nhật Bản.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "64 xe Lexus tại Việt Nam bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.