Hưng Thịnh Land huy động thêm 1.800 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

26/09/2021 18:09

Số tiền 1.800 tỷ đồng huy động sẽ được Hưng Thịnh Land đầu tư vào các thương vụ M&A và các dự án bất động sản tiềm năng.

3536-hyng-thninh
Saigon Mystery Villas. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Hưng Thịnh Land – Công ty Thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh vừa phát hành thành công 1.800 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 18/8 cho một công ty chứng khoán.

Lô trái phiếu gồm 18 triệu trái phiếu, mỗi trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng và có kỳ hạn 36 tháng.

Hưng Thịnh Land cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ lô trái phiếu nói trên sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập công ty hoặc dự án bất động sản hoặc hợp tác với đối tác để phát triển các dự án bất động sản tiềm năng.

Đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có lãi suất kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi và được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ và có cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu trái phiếu.

Lô trái phiếu 1.800 tỷ đồng được bảo lãnh thanh toán bằng cổ phần của CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh; cổ phần tại Hưng Thịnh Land; cổ phần và phần góp vốn tại một công ty bất động sản thuộc sở hữu của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Một phần lô trái phiếu được đảm bảo bằng quyền tài sản và quyền sử dụng đất thuộc dự án Mai Chí Thọ (tên thương mại Saigon Mystery Villas).

Liên quan đến Saigon Mystery Villas, đây là dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây hợp tác đầu tư. Hưng Thịnh Land là đơn vị đồng hành và phát triển dự án.

Dự án có quy mô 14,5 ha tại phường Bình Trưng Tây, quận 2, được thiết kế thành 12 khu nhà liên kế và hai khu biệt thự đơn lập.

Được biết, từ đầu năm 2021, Hưng Thịnh Land đã phát hành khoảng 8.250 tỷ đồng trái phiếu với tổng nợ trái phiếu hiện vào khoảng 11.800 tỷ đồng.

UBCKNN sẽ thanh kiểm tra dịch vụ trái phiếu tại các công ty chứng khoán

UBCKNN sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ của các công ty chứng khoán liên quan đến

Không cần tài sản đảm bảo, DOJI vay thêm 1.000 tỷ đồng với lãi suất thấp

CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI có lần thứ 3 huy động nguồn tiền từ trái phiếu tính từ đầu năm tới nay.

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 24/9/2021: HVN, PVI, NVL, KLB, TN1

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Bạn đang đọc bài viết "Hưng Thịnh Land huy động thêm 1.800 tỷ đồng qua kênh trái phiếu" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.