Hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

15/03/2023 13:30

Với chuỗi sự kiện độc đáo, hấp dẫn, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thành công tốt đẹp và thu hút 90.000 lượt du khách đến tham quan.

Tối 14/3, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê – Nơi khơi nguồn sáng tạo”.

Theo ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 diễn ra trong điều kiện tỉnh Đắk Lắk cũng như Tp.Buôn Ma Thuột vừa phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đã thành công tốt đẹp.

Sự kiện - Hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Trong 5 ngày (từ ngày 10-14/3) tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan, trong đó có 600 lượt khách quốc tế.

Các hoạt động xuyên suốt trong lễ hội đã truyền tải được khát vọng của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh với mong muốn tôn vinh những người trồng, chế biến cà phê. Đồng thời, nâng tầm vị thế cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị vùng Tây Nguyên.

Đáng nói, các sự kiện tại lễ hội đã tạo được dấu ấn, thu hút được sự chú ý của du khách và người dân.

Trong đó, lễ hội đường phố thu hút 1.400 diễn viên, người mẫu, học sinh; ngày hội cà phê miễn phí được 400 quán cà phê tham gia phục vụ miễn phí; hội nghị kết nối giao thương quốc tế có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê, 464 đại biểu góp nhiều tham luận bổ ích.

Hội thi nhà nông đua tài thu hút đoàn nông dân của 8 tỉnh bản đến tham dự. Hội thi đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk, Hội voi Buôn Đôn, trình diễn ca kịch Khát vọng Đam săn, Lễ hội ánh sáng, các tour du lịch trải nghiệm, triển lãm, trưng bày, hội thi sinh vật cảnh... vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống vừa đậm tính hiện đại.

Sự kiện - Hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 2).

Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm chất Tây Nguyên tại Lễ bế mạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng các hoạt động, sự kiện nói trên đã làm cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 càng thêm phong phú, đa dạng, đậm bản sắc, xứng tầm là Lễ hội quốc gia.

“Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định rằng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó phai mờ trong quý vị đại biểu, người dân và du khách khi tới Đắk Lắk tham gia các chuỗi sự kiện.

Thành công của Lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế.

Đồng thời, quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, “Thành phố cà phê thế giới”; quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư.

Từ đó, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế”, ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.

Sự kiện - Hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 3).

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu về những thành công của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết thêm, thành công của lễ hội nhờ có sự quan tâm, tham dự của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các bộ, ngành; sự trách nhiệm, chu đáo của Đảng bộ tỉnh, các sở, ngành trong tỉnh cũng như sự đóng góp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, du khách cùng bà con nhân dân.

Sự kiện - Hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Hình 4).

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 thu hút hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 90.000 lượt du khách đến tham quan Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.