Hơn 100 người tụ tập bất chấp lệnh cấm của Đà Nẵng

12/05/2021 15:05

Sáng 11/5, hơn 100 người là khách hàng, nhân viên một công ty kinh doanh đa cấp đã tập trung, ngồi chen chúc ở một tầng chào bán sản phẩm.

Ông Huỳnh Hải, Chủ tịch UBND phường Phước Ninh (quận Hải Châu), cho biết những người này khi vào toà nhà cho thuê, số 21 Trần Quốc Toản đã đưa xe vào sâu trong sân, sau đó tập trung lên tầng 4 nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo từ người dân, chính quyền phường đã phối hợp với công an đến kiểm tra và phát hiện hơn 100 người đang tụ tập, ngồi không đảm bảo giãn cách. Chính quyền yêu cầu công ty giải tán bớt số lượng người, còn dưới 30, để đảm bảo quy định thành phố đã ban hành. Công ty bị lập biên bản vi phạm tập trung đông người.

Sự việc tập trung đông người của công ty đa cấp bị phát hiện, sáng 11/5. Ảnh: Nam Giáp.

Sự việc tập trung đông người của công ty đa cấp bị phát hiện, sáng 11/5. Ảnh: Nam Giáp.

"Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ xử phạt công ty này về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, mức xử phạt từ 10 đến 30 triệu đồng", ông Hải nói.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết hành vi tập trung hơn 100 người, bất chấp lệnh cấm của thành phố phải xử lý nghiêm. "Chúng tôi sẽ xử phạt kịch khung", ông Thạnh nói, cho biết sẽ nhờ Sở Tư pháp tham mưu để ra quyết định xử phạt.

Trước đó, ngày 3/5, UBND Đà Nẵng có công văn về việc tạm dừng các hoạt động lễ hội và dịch vụ không thiết yếu để phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu dừng các hoạt động tập trung quá 30 người.

 

Nguyễn Đông

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 100 người tụ tập bất chấp lệnh cấm của Đà Nẵng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.