Hiện trạng 'cây cầu lận đận' ở TP.HCM

10/04/2021 08:56

Sau 3 năm khởi công, cầu Long Kiểng nối 2 xã của huyện Nhà Bè (TP.HCM) vẫn chưa thể thành hình vì vướng giải phóng mặt bằng.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 1

Cầu Long Kiểng qua rạch Long Kiểng thuộc huyện Nhà Bè nằm trên tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM với tỉnh Long An. Dự án được UBND thành phố phê duyệt từ năm 2001, dài 318 m, rộng 15 m với tổng mức đầu tư 557 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ năm 2018, dự kiến hoàn thành một năm sau đó. Tuy nhiên, đã 3 năm trôi qua, cây cầu vẫn chưa thành hình.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 2

Cầu Long Kiểng mới dang dở nằm bên cạnh cây cầu sắt cũ nhỏ hẹp, tải trọng thấp vẫn đang hoạt động trong tình trạng quá tải. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết nguyên nhân dự án cầu Long Kiểng phải tạm ngưng thi công là do vướng giải phóng mặt bằng.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 3

Do không có công nhân thi công, công trình bỏ trống nên một số người dân tận dụng khoảng đất trống để buôn bán và sinh hoạt.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 4

Đến cuối năm 2020, tất cả vật tư xây dựng, máy móc và trang thiết bị đã được đưa đi hết. Chỉ còn lại vài thứ gần như không thể tái sử dụng.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 5

Ông Võ Văn Hải (50 tuổi), sống tại xã Nhơn Đức, cho biết công trình thi công khá nhanh. Trong hơn một năm đã hoàn thiện hơn 8 mố trụ cầu. Từ cuối năm 2019, vấn đề mặt bằng chưa được địa phương giải quyết nên dự án ngừng thi công.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 6

"Đây là trụ cầu cuối cùng được xây lên, chưa kịp làm đế thì đơn vị thi công đã rút lao động về. Khi tôi hỏi thì được biết do vướng mặt bằng, khi nào bàn giao sẽ quay lại làm nốt", ông Hải cho biết thêm.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 7

Cầu sắt cũ, nhỏ và không có lối đi bộ. Vào giờ tan tầm, học sinh đi bộ giữa dòng xe cộ đông đúc.

Cau xay dang do tai TP.HCM anh 8

Cầu sắt đã quá cũ, người dân dễ dàng trèo qua hàng rào để ngồi câu cá trên mố cầu.

Bạn đang đọc bài viết "Hiện trạng 'cây cầu lận đận' ở TP.HCM" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.