Hàn Quốc chế tạo robot tự khử khuẩn tại nhà hàng, quán cà phê

26/01/2022 08:10

Hàn Quốc đã phát triển một robot phòng dịch dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, có thể tự động tiến hành khử khuẩn tại các địa điểm tập trung đông người.

Sau khi khách hàng ăn uống xong và rời khỏi chỗ, robot sẽ tự động tới để phun dung dịch khử khuẩn. Ở khu vực đông người cần chú trọng phòng dịch, robot sẽ phun cả hơi khử khuẩn bằng tia hồng ngoại.

Liên kết với hệ thống camera giám sát lắp đặt trong quán, robot sẽ xác định vị trí khách lưu lại quán, tính toán và phân tích theo thời gian thực sự phát tán của virus và tự tiến hành khử khuẩn không gian.

Robot có thể nắm bắt được nơi nào tập trung nhiều virus để tiến hành phòng dịch một cách nhanh chóng, chính xác. Nhờ có robot mà các nhân viên nhà hàng có thể tập trung làm công việc của mình, khối lượng công việc cũng giảm đi rất nhiều.

Viện nghiên cứu máy móc và vật liệu Hàn Quốc (KIMM) cho biết thêm robot được cập nhật bản đồ virus có xác suất phát tán cao trong không khí. Dựa vào đây, robot sẽ tự động tính toán đường di chuyển, để tiến hành khử khuẩn phòng dịch ở nơi cần thiết nhất.

Viện có kế hoạch xúc tiến bố trí robot này ở các cơ sở tập trung đông người sau khi kết thúc quá trình kiểm chứng tính năng trong năm nay.

Đào Vũ (Tổng hợp từ VTV, VOV)

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc chế tạo robot tự khử khuẩn tại nhà hàng, quán cà phê" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.