Hải Phòng dừng hoạt động các khu du lịch để phòng chống dịch

11/05/2021 16:55

(THPL) - Chiều 9/5, UBND TP Hải Phòng ban hành Văn bản số 2930/UBND-VX về việc tăng cường áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TP Hải Phòng dừng hoạt động các khu du lịch để phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hải Phòng tại Thông báo số 189-TB/TU ngày 8/5/2021, căn cứ diễn biến dịch bệnh Covid-19 và xét tình hình thực tế trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục chỉ đạo dừng hoạt động các khu du lịch trên địa bàn thành phố từ ngày 10/5/2021.

Đồng thời, giao Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo tổ chức kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên, quyết định dừng hoạt động các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn - uống, sân golf, các cơ sở hoạt động thể thao ngoài trời, trong nhà (chưa có chỉ đạo dừng hoạt động) khi phát hiện không áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà thành phố và Chính phủ đã chỉ đạo.

Căn cứ tình hình thực tế, các địa phương đề xuất việc quyết định hoạt động trở lại của các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố (có kinh phí hoạt động), báo cáo UBND thành phố trong ngày 10/5/2021.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế và UBND các quận, huyện tập trung toàn bộ lực lượng, khẩn trương truy vết, thống kê các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính, nghi nhiễm. Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Rà soát, củng cố năng lực tiếp nhận, điều trị của các cơ sở y tế và các khu vực cách ly y tế tập trung. Chuẩn bị ngay các điều kiện để sẵn sàng thành lập các bệnh viện dã chiến ứng phó với tình huống dịch bệnh bùng phát, lan rộng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo dừng đến trường và chuyển sang hình thức dạy, học và kiểm tra trực tuyến để hoàn thành chương trình học năm học đối với học sinh khối 6,7,8 cấp THCS; khối 10,11 cấp THPT từ ngày 10/5/2021.

Đối với học sinh khối 9, 12 ôn tập tại trường nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống, Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải dừng việc dạy và học từ ngày 9/5/2021.

Ngọc Phương

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng dừng hoạt động các khu du lịch để phòng chống dịch" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.