Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây

21/05/2022 12:49

Nhiều hạng muc trái phép ở Thung lũng hoa Hồ Tây (quận Tây Hồ) đang bị phá dỡ không phù hợp với Đề án Thí điểm trồng hoa và cây cảnh.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây

Ghi nhận của Người Đưa Tin, nhiều hạng mục “mọc” trái phép tại thung lũng hoa hồ Tây (UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) đang bị phá dỡ.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 2).

Theo UBND phường Nhật Tân, nhằm hoàn thiện thêm tuyến đường đôi từ phố đi bộ đến cổng Thung lũng hoa Hồ Tây nên nhiều hạng mục dọc tuyến đường đôi nối từ phố đi bộ đến cổng Thung lũng hoa Hồ Tây đang phá dỡ.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 3).

Trước đó, UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ đã trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt Đề án Thí điểm trồng hoa và cây cảnh (đề án) tại khu vực đầm 7, cụm 1 trên địa bàn.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 4).

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Công Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, khi đề án được phê duyệt thì theo nhu cầu thực tế, nơi này vẫn cần phải có nhà bảo vệ, nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ. Vì vậy, các công trình phù hợp với đề án tạm thời được tồn tại; công trình nào không phù hợp thì phường đã yêu cầu dỡ bỏ.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 5).
Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 6).

Bên trong máy móc đang thi công phá dỡ các hạng mục không phù hợp.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 7).

Đối với nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất, vị lãnh đạo UBND phường Nhật Tân cho hay, khi đề án được phê duyệt chính thức thì cơ quan chức năng sẽ bắt đầu tính thuế rồi truy thu lại theo từng năm đối với ông H.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 8).

Hiện tại, một phần đất trên Thung lũng hoa Hồ Tây đã được cải tạo, trồng cây để phục vụ nhu cầu cắm trại, nghỉ ngơi của du khách.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 9).

Tuyến đường đôi từ phố đi bộ đến cổng Thung lũng hoa Hồ Tây nhanh chóng được hoàn thiện.

Sự kiện - Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây (Hình 10).

Mới đây phố đi bộ Trịnh Công Sơn, các điểm đến du lịch văn hóa và các loại hình nghệ thuật, văn hóa ẩm thực truyền thống trên địa bàn quận Tây Hồ đã bắt đầu hoạt động trở lại.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Phá dỡ nhiều hạng mục trái phép ở thung lũng hoa hồ Tây" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.