Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/3: Sideway vùng biên độ rộng 1.015-1.065 điểm

19/03/2023 20:30

(ĐTCK) Trong tuần tới, mức 1.060 điểm (cận trên của kênh giá giảm) vẫn sẽ là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần chinh phục để hướng lên vùng giá quanh 1.100 điểm. Ngược lại, vùng hỗ trợ quanh mức 1.030 điểm (đường SMA 100 ngày) sẽ một lần nữa được kỳ vọng là chốt chặn cho thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/3.

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên cuối tuần trước với cây nến dạng Bearish Engufling với giá đóng cửa ở mức thấp nhất ngày cho thấy áp lực bán vẫn duy trì và vẫn giành chiến thắng về cuối phiên.

Về đồ thị tuần, với việc kết tuần với cây nến Doji đỏ cũng cho thấy đà hồi phục trong tuần trước đó tạm thời suy yếu và phe bán đã cân bằng sức mạnh trở lại.

Nhìn chung, chúng ta vẫn phải tiếp tục chứng kiến trạng thái đi ngang đầy khó chịu như hiện tại của thị trường trong các phiên sắp tới và kỳ vọng sẽ có thể chấm dứt trong tháng 3.

Trong phiên giao dịch tuần mới, chỉ số dự báo vẫn đi ngang khung sideway rộng vùng biên độ 1.015-1.065 điểm như hiện tại.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó có thể vượt qua vùng kháng cự đỉnh cũ 1.125 điểm điểm trong tháng 3 này dù cho có hình thành được đà tăng giá trở lại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/3: Sideway vùng biên độ rộng 1.015-1.065 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tiên Phong - ORS

VN-Index tiếp tục điều chỉnh khi nỗ lực thoát khỏi kênh giá giảm bắt đầu từ tháng 01/2023 không thành. Diễn biến cho thấy lực bán đã gia tăng khi chỉ số test cận trên của kênh giá này, trong khi lực mua đã suy yếu trước các thông tin kém khả quan từ thị trường toàn cầu sau sự kiện phá sản của SVB.

Tuy nhiên, về mặt thanh khoản, khối lượng giao dịch vẫn đang cải thiện so với tuần trước đó nhờ sự trở lại của dòng tiền dẫn dắt mang tên khối ngoại, qua đó thể hiện thị trường vẫn đang sôi động.

Trong tuần tiếp theo, mức 1.060 điểm (cận trên của kênh giá giảm) vẫn sẽ là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần chinh phục để hướng lên vùng giá quanh 1.100 điểm.

Ngược lại, vùng hỗ trợ quanh mức 1.030 điểm (đường SMA 100 ngày) sẽ một lần nữa được kỳ vọng là chốt chặn cho thị trường trong trường hợp chỉ số có biến động mạnh, sau cuộc họp FOMC diễn ra vào giữa tuần sau.

CTCK SHS

Tuần điều chỉnh nhẹ với khối lượng cái thiện so với tuần trước nhưng vẫn thấp hơn bình quân 20 tuần, VN-Index vẫn duy trì được trạng thái nằm trong kênh uptrend ngắn hạn (kênh giữa 2 đường kẻ xanh) và trên đường MA20, như vậy trạng thái kỹ thuật không có quá nhiều khác biệt so với đóng cửa tuần trước.

Nhìn biểu đồ có thể thấy biến động điểm số của 5 tuần gần nhất là không lớn, có thể kỳ vọng VN-Index đã hình thành giai đoạn điều chỉnh và tích lũy ngắn hạn với khối lượng giao dịch thấp và sẽ tăng trở lại theo kênh ngắn hạn nếu trong tuần tới hồi phục vượt lên trên đường MA20, trong trường hợp này mốc kỳ vọng của VN-Index là 1.150 điểm (có thể cao hơn theo đường kháng cự hướng lên của kênh tăng giá).

Nếu thị trường tiếp tục đi ngang hoặc điều chỉnh trong tuần tới thì xu hướng tích lũy chặt chẽ dần sẽ chiếm ưu thế và lúc đó chúng ta có thể dần xác nhận VN-Index đang hướng tới khu vực cân bằng quanh 1.050 điểm để tích lũy cạn kiệt.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/3: Sideway vùng biên độ rộng 1.015-1.065 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/3: Sideway vùng biên độ rộng 1.015-1.065 điểm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.