Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/3: Hướng đến mục tiêu quanh mức 1.100 điểm

16/03/2023 20:01

(ĐTCK) VN-Index tạm thời đã vượt qua kênh giảm giá hình thành từ đầu tháng 2, qua đó giúp thiết lập xu hướng tăng giá ngắn hạn trở lại và cũng giúp xu hướng trung hạn thay đổi thành tăng giá tại điểm tính từ đầu năm nay.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/3.

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với mẫu nến Bullish Engufling với giá đóng cửa cao nhất ngày, vượt trở lại đường trung bình 50 phiên và đi kèm thanh khoản vượt trội so với cả bình quân 20 phiên và 50 phiên, cho thấy tín hiệu tăng giá đáng tín cậy.

Chỉ số hôm nay cũng tạm thời đã vượt qua kênh giảm giá hình thành từ đầu tháng 2, qua đó giúp thiết lập xu hướng tăng giá ngắn hạn trở lại và cũng giúp xu hướng trung hạn thay đổi thành tăng giá tại điểm tính từ đầu năm nay.

Trong các phiên sắp tới thị trường dự báo sẽ tiếp tục củng cố xu hướng ngắn hạn. Nếu xu hướng tăng giá được tiếp tục ghi nhận, chỉ số kỳ vọng có thể tiến về vùng giá trị từ 1.130-1.150 điểm trong thời gian tới.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó chạm lại vùng đỉnh 1.125 điểm trước đó trong tháng 3.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/3: Hướng đến mục tiêu quanh mức 1.100 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tiên Phong - ORS

VN-Index bật tăng đầy mạnh mẽ khi test thành công hỗ trợ là đường SMA 100 ngày ở phiên trước đó. Hiện tại, chỉ số đã vượt đường SMA 50 ngày và tiến sát cận trên của kênh giá giảm bắt đầu từ tháng 01/2023.

Cùng với đó, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư trong nước sau khi thông tin hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước được công bố.

Chỉ số đã có một phiên tăng điểm đầy tích cực thể hiện sự cải thiện tâm lý nhà đầu tư. Trong phiên tiếp theo, kịch bản tăng giá cần lập lại để xác nhận việc chỉ số đã thành công vượt kênh giá giảm ngắn hạn để hướng đến mục tiêu quanh mức 1.100 điểm.

CTCK SHS

Thị trường bật tăng mạnh hôm nay sau phiên điều chỉnh khá mạnh hôm qua, nỗ lực hồi phục mạnh mẽ của VN-Index giúp chỉ số lại vượt lên trên đường MA-20 và quay trở lại kênh tăng giá ngắn hạn.

Như chúng tôi đã phân tích, việc VN-Index sớm quay trở lại kênh giá lại mở ra kỳ vọng xu hướng hồi phục sẽ tiếp tục duy trì theo kênh tăng (kênh trong 2 đường kẻ xanh) và có thể hướng tới mốc 1.150 hoặc cao hơn.

Trong trường hợp tiêu cực, VN-Index thoát khỏi kênh tăng giá thì xu hướng chính sẽ là sideway đi vào tích lũy. Với phiên hồi phục mạnh hôm nay, triển vọng duy trì xu hướng tăng ngắn hạn trở nên sáng sủa hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/3: Hướng đến mục tiêu quanh mức 1.100 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/3: Hướng đến mục tiêu quanh mức 1.100 điểm" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.