“Giải cứu” ách tắc đăng kiểm: Thêm hơn 100 CSGT hỗ trợ Hà Nội và TP.HCM

15/03/2023 20:01

Cục Cảnh sát giao thông điều thêm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong buổi kiểm tra công tác phối hợp của Cảnh sát giao thông và đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, ngày 15/3, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, sẽ có thêm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông được đưa về các trung tâm đăng kiểm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

"Hai lực lượng không ngại tăng giờ, tăng ngày làm việc sao cho 1 - 2 tuần tới hoạt động đăng kiểm được trở lại bình thường", Thiếu tướng Lê Xuân Đức chia sẻ.

Trong vài ngày tới, 2 bên sẽ có sự rà soát để đánh giá lại thực chất công tác phối hợp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đăng kiểm.

Sự kiện - “Giải cứu” ách tắc đăng kiểm: Thêm hơn 100 CSGT hỗ trợ Hà Nội và TP.HCM

Lực lượng Cảnh sát giao thông được điều động hỗ trợ đăng kiểm. Ảnh: Đời sống và Pháp luật

Trước đó, ngày 11/3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã bàn giao 50 cảnh sát có chứng chỉ đăng kiểm viên cho Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), trong đó 30 chiến sĩ được điều động để hỗ trợ công tác đăng kiểm tại Hà Nội, 20 chiến sĩ khác hỗ trợ cho TP HCM.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải đánh giá việc hỗ trợ kịp thời lực lượng cán bộ, chiến sĩ đăng kiểm viên Cảnh sát giao thông trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của ngành Giao thông vận tải là rất quý báu.

Số xe được kiểm định tại các trung tâm tăng hàng ngày, các lái xe, doanh nghiệp tỏ ra hài lòng trước sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của lực lượng đăng kiểm công an nhân dân với lực lượng đăng kiểm giao thông vận tải.

Để giải quyết căn cơ tình hình thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyển dụng, đào tạo để nhanh chóng bù đắp, bổ sung đủ đăng kiểm viên đảm bảo thực hiện công việc.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị xem xét hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ Giao thông vận tải.

Nếu được chấp thuận, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia công tác kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Hà Giang

Bạn đang đọc bài viết "“Giải cứu” ách tắc đăng kiểm: Thêm hơn 100 CSGT hỗ trợ Hà Nội và TP.HCM" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.