FLC Stone có công ty kiểm toán, "cứu" cổ phiếu khỏi đình chỉ

03/02/2023 01:35

FLC Stone cho biết đã ký kết hợp đồng kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY, đơn vị này cũng đang là công ty kiểm toán của Tập đoàn FLC.

Thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HoSE: AMD) cho biết đã ký kết hợp đồng kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY.

Đáng chú ý, đơn vị này cũng đang là công ty kiểm toán của Tập đoàn FLC (HoSE: FLC).

Tuy nhiên, FLC Stone hiện vẫn chưa cho biết thêm về thời điểm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên và cả năm 2022.

Trước đó, vào 21/10/2022, FLC Stone đã công bố biên bản giải trình tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, trong đó cho biết công ty đã liên hệ được với đơn vị kiểm toán và đang trong quá trình thương thảo hợp đồng.

Công ty cho biết, sau khi ký kết hợp đồng với đơn vị kiểm toán đủ năng lực chuyên môn theo quy định của pháp luật, FLC Stone sẽ công bố thông tin và khắc phục tình trạng chậm công bố thông tin báo cáo tài chính.

Hồ sơ doanh nghiệp - FLC Stone có công ty kiểm toán, 'cứu' cổ phiếu khỏi đình chỉ

Diễn biến thị giá cố phiếu AMD (Nguồn: TradingView).

Hiện tại, cổ phiếu AMD của FLC Stone đã bị Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM từ diện kiểm soát sang diện bị hạn chế giao dịch, do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Nếu không thể công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán, mã AMD sẽ có nguy cơ bị đình chỉ giao dịch hoặc thậm chí hủy niêm yết là hiện hữu.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 7 mã cổ phiếu nằm trong họ FLC, đã có ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC, ART và HAI bị đình chỉ giao dịch; GAB, KLF và AMD nằm trong diện hạn chế giao dịch.

Bạn đang đọc bài viết "FLC Stone có công ty kiểm toán, "cứu" cổ phiếu khỏi đình chỉ" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.