EuroCham có chủ tịch mới

20/03/2023 20:01

Ông Gabor Fluit - Giám đốc De Heus châu Á - sẽ thay thế ông Alain Cany giữ chức chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Ông Gabor Fluit (phải) tiếp quản ghế chủ tịch từ người tiền nhiệm Alain Cany (trái). Ảnh: EuroCham.

Ngày 16/3, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) đã tổ chức thành công Đại hội Thường niên tại Hà Nội và TP.HCM. Ông Gabor Fluit, Giám đốc De Heus châu Á, tiếp quản ghế chủ tịch từ người tiền nhiệm Alain Cany, Chủ tịch Tập đoàn Jardine Matheson Vietnam.

Ông Gabor Fluit bắt đầu làm việc tại Việt Nam khi trở thành giám đốc điều hành De Heus Việt Nam - một tập đoàn chuyên về thức ăn chăn nuôi.

"Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, nên tôi mong muốn được làm việc với các thành viên và đối tác EuroCham để khai phá tối đa tiềm năng tại thị trường Việt Nam", ông Fluit khẳng định.

Ông khẳng định rằng với nền tảng và mạng lưới rộng lớn, EuroCham có thể tạo nên những thay đổi kinh doanh mang tính bước ngoặt tại đất nước.

"Tôi tin rằng ông Gabor Fluit sẽ đưa EuroCham lên một tầm cao mới. Ông Gabor Fluit có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng, những thành tựu tuyệt vời trong những năm gần đây sẽ được phát huy hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ của ông", cựu Chủ tịch Alain Cany cho biết.

EuroCham là tiếng nói đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998, bao gồm các công ty thuộc nhiều lĩnh vực.

Tổ chức này đóng vai trò là cầu nối cho các công ty châu Âu quan tâm đến thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam đang cân nhắc việc mở rộng thị trường châu Âu, giúp cả hai cùng khai thác tiềm năng của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA).

Ban lãnh đạo EuroCham 2023 gồm 17 thành viên, trong đó 9 thành viên được bầu trực tiếp và 8 thành viên được bổ nhiệm từ các hiệp hội doanh nghiệp châu Âu trực thuộc EuroCham.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "EuroCham có chủ tịch mới" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.