Elon Musk tuyên bố có thể thương lượng lại giá mua Twitter

17/05/2022 14:00

CEO Tesla Elon Musk nói rằng ông có thể xem lại giá trị mua lại Twitter, sau một thời gian nhấn mạnh dữ liệu về số tài khoản bot và giả mạo trên mạng xã hội này.

Tỷ phú Elon Musk gợi ý rằng ông có thể thương lượng lại với Twitter về giá trị mua lại công ty này và cho biết “không loại trừ khả năng” mua lại Twitter với giá rẻ hơn. Bình luận này được ông Musk đưa ra tại một cuộc hội thảo ở Miami (Mỹ). 

Cổ phiếu Twitter đã giảm hơn 8% sau bình luận này, xuống mức 37,39 USD và khiến vốn hóa thị trường của công ty này rớt xuống còn 28,57 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với giá mua lại 43 tỷ USD trong đề nghị mua lại ban đầu của ông Musk. 

Mức tăng trưởng mà cổ phiếu Twitter đạt được kể từ khi tỷ phú Elon Musk tiết lộ cổ phần của mình ngày 4/4 vừa qua cũng đã bị xóa sạch, một phần do đợt bán tháo cuối tuần trước. 

Ngày 13/5, ông Elon Musk cho biết đang “tạm ngừng” thương vụ mua lại để đánh giá tỉ lệ tài khoản giả mạo và spam trên Twitter - một con số mà ông cho rằng Twitter đã tính sai. Cụ thể, ông Musk cho rằng số tài khoản giả và spam chiếm ít nhất 20% số người dùng Twitter, trong khi ước tính của Twitter chỉ là khoảng 5%. 

Nhà sáng lập và CEO dự án BotSentinel Christopher Bouzy nói với CNBC rằng theo phân tích của dự án, khoảng 10-15% tài khoản Twitter là “tài khoản không chính danh” - bao gồm tài khoản giả, lừa đảo, spam, bot có mục đích xấu, tài khoản đúp và các tài khoản chỉ mang mục đích quấy rối người khác. BotSentinel là một dự án độc lập có mục đích phân tích hoạt động của các tài khoản xấu trên Twitter, sử dụng mô hình học máy và đội ngũ đánh giá riêng.

Trước đó, nhà phân tích Toni Sacconaghi từ công ty quản lý tài sản Bernstein cho rằng việc nhấn mạnh lượng tài khoản bot và spam trên Twitter chỉ là một chiêu thương lượng của ông Elon Musk nhằm “ép giá” Twitter.

Tùng Phong (Theo CNBC)

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk tuyên bố có thể thương lượng lại giá mua Twitter" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.