Dự báo giá vàng tuần này: Đi lên nếu giữ được mức 1.855 USD

17/06/2021 14:19

Thị trường vàng vẫn đang được hỗ trợ vững chắc khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Một số chuyên gia tiếp tục khẳng định xu hướng và động lực của vàng trong tuần này sẽ là đi lên nếu giá giữ vững trên mức 1.855 USD/ounce.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, triển vọng kỹ thuật của thj trường vàng có khả năng đi xuống do giá vàng không thể giữ mức tăng trên 1.900 USD/ounce mặc dù lợi suất trái phiếu Chính phủ giảm và đồng USD suy yếu.

Tuần trước, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Lần đầu tiên trong lịch sử khảo sát, số lượng người đưa ra ý kiến tích cực, tiêu cực và trung lập là bằng nhau.

Dự báo giá vàng tuần này: Tiếp tục đi lên nếu giá giữ vững trên mức 1.855 USD - Ảnh 1.

Dự báo giá vàng tuần này: Tiếp tục đi lên nếu giá giữ vững trên mức 1.855 USD

Các nhà phân tích lưu ý rằng, thị trường vàng vẫn đang được hỗ trợ vững chắc khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại về các chỉ báo kỹ thuật do giá vàng không thể giữ mức tăng trên 1.900 USD mỗi ounce.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Main đã thu hút tổng cộng 1.056 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia. Trong số này, 695 người (66%) cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng. 181 nhà đầu tư (17%) có quan điểm ngược lại và 180 người (17%) cho rằng thị trường kim loại quý sẽ bình ổn.

Tuần trước, các nhà đầu tư nhỏ lẻ và chuyên gia phân tích Phố Wall đều tỏ ra lạc quan về thị trường vàng thế giới. Tuy nhiên, tâm lý này đã dần lu mờ khi giá vàng xuống dưới mức 1.900 USD/ounce. Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 đã kết thúc tuần ở 1.881,80 USD/ounce.

Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, nhận định thị trường vàng đang mất đi một số động lực và cần một chất xúc tác mới để lấy lại xu hướng tăng.

Darrin Newsom, Giám đốc của Darin Newsom Analysis, cũng dự đoán giá vàng trong thời gian tới có thể giảm xuống 1.871,80 USD, sau đó là 1.827 USD và đây sẽ là mức giá thu hút người mua quay trở lại. Tuy nhiên, chuyên gia này nói thêm rằng ông đang chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để nhảy vào thị trường.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết sẽ chờ đợi giá vàng sẽ giảm xuống còn 1.850 USD mới bắt đầu xu hướng mua vào.

Trong khi đó, một số chuyên gia tiếp tục khẳng định xu hướng và động lực của vàng trong tuần này sẽ là đi lên nếu giá giữ vững trên mức 1.855 USD/ounce. Nhìn về phía trước, các nhà phân tích nhận định động thái bán ra trên thị trường kim loại quý này sẽ chưa xuất hiện khi lạm phát trong tháng trước chứng kiến mức tăng 5% hàng năm. Đây là con số đáng kể nhất kể từ tháng 8/2008.

Huyền My

Bạn đang đọc bài viết "Dự báo giá vàng tuần này: Đi lên nếu giữ được mức 1.855 USD" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.