Đồng Nai: Người dân không ra khỏi nhà từ 18h đến 6h hôm sau

28/07/2021 08:46

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 6h hôm sau. Các dịch vụ ăn uống mang về cũng được yêu cầu tạm ngừng từ 0h ngày 29/7.

Tối ngày 27/7, UBND tỉnh Đồng Nai có thông báo về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để triển khai quyết liệt hơn, hiệu quả hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 15/CT-UBND của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau.

Thời gian thực hiện từ ngày 28/7 đến hết ngày 1/8/2021. Các trường hợp được phép ra đường gồm:

Cấp cứu, cứu hỏa, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối phòng chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; lực lượng xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kĩ thuật.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước có giấy xác nhận của Thủ trưởng cơ quan về việc phân công nhiệm vụ công tác.

Các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường, 2 địa điểm”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.  

Sự kiện - Đồng Nai: Người dân không ra khỏi nhà từ 18h đến 6h hôm sau

Đồng Nai khuyến cáo người dân không ra đường từ 18h đến 6h hôm sau.

Ngoài ra, từ 0h ngày 29/7, tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cá nhân, hộ gia đình kinh doanh tạm ngừng các dịch vụ cung cấp đồ ăn, thức uống chế biến sẵn, kể cả mua mang về.

Giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, thông báo và công khai cụ thể các địa điểm kinh doanh, buôn bán mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân được hoạt động.

Khẩn trương tổ chức thực hiện phát phiếu mua hàng thiết yếu cho người dân tại địa phương. Trong đó, phân chia tần suất theo phương án hộ gia đình, mỗi hộ được phát phiếu mua hàng 2 ngày/tuần.

Đối với người kinh doanh, buôn bán hàng thiết yếu tại các địa điểm được UBND cấp xã cho phép, được đi lại để bổ sung nguồn hàng thiết yếu phục vụ người dân nhưng phải có giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 3 ngày.

Theo CDC Đồng Nai, tính đến ngày 27/7, tỉnh này có 2.923 ca mắc Covid-19, trong đó có 8 ca đã tử vong.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Người dân không ra khỏi nhà từ 18h đến 6h hôm sau" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.