Diễn biến bất ngờ vụ công nhân đi làm đầu năm thì tá hoả nghe tin công ty giải thể

19/02/2021 09:57

Vụ công ty giải thể ở Bình Dương khiến người lao động tá hỏa. 1 doanh nghiệp khác đã sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ công nhân mất việc của công ty trên vào làm việc.

Sáng 17/2 (tức mùng 6 Tết), hàng trăm công nhân đến Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (khu công nghiệp Rạch Bắp, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để làm việc như lịch hẹn trước Tết. Tuy nhiên khi đến nơi, công nhân tá hoả thấy bảo vệ công ty khóa cổng không cho vào làm việc, thông báo công ty đã... giải thể từ trước Tết.

Liên quan đến sự việc gây xôn xao trên, theo thông tin trên báo Thanh Niên, một doanh nghiệp khác trên địa bàn thị xã Bến Cát đã tiếp nhận toàn bộ số công nhân mất việc từ Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam sang làm việc.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Bình Dương nói: “Chúng tôi đã làm việc với Công ty Gỗ Đại Lộc (TX.Bến Cát), công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng 800 công nhân và sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ số công nhân của công ty TNHH Delancey Street Furniture VN vào làm việc”.

Diễn biến bất ngờ vụ công nhân đi làm đầu năm thì tá hoả nghe tin công ty giải thể - Ảnh 1.

Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (vốn FDI, Trung Quốc, chuyên sản xuất nội thất) có 250 đoàn viên công đoàn trong tổng số 345 công nhân đang làm việc tại đây trước khi có thông báo giải thể.

Trước đó theo báo Người lao động, Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam trình bày đã ra thông báo giải thể công ty từ ngày 6/2 (do Tổng Giám đốc ký). Tuy nhiên do thời điểm ra thông báo trùng vào dịp nghỉ Tết, nên công ty chưa kịp thông báo cụ thể cho từng người lao động được biết.

Diễn biến bất ngờ vụ công nhân đi làm đầu năm thì tá hoả nghe tin công ty giải thể - Ảnh 2.

Công nhân đến nhà máy ngày đầu năm nhưng không được vào làm việc (Ảnh: Báo Người lao động)

Công ty trên cho biết thêm, sau khi được cơ quan nhà nước hướng dẫn thủ tục pháp lý cần thực hiện khi giải thể, công ty sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động, đúng theo hợp đồng lao đồng đã ký kết...

Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát, Bình Dương cùng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Phòng Lao động Thương binh Xã hội thị xã Bến Cát đã đến công ty là việc và đề nghị công ty thực hiện đúng trình tự thủ tục giải thể công ty theo quy định của pháp luật; thực hiện trả lương ngừng việc cho toàn bộ người lao động cho đến khi có quyết định chính thức về việc chấm dứt hoạt động dự án theo quy định.

Đồng thời, đoàn công tác cũng đề nghị công ty thông báo bằng văn bản hướng giải quyết của công ty để người lao động biết; đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian ngừng việc đến khi hoàn thành thủ tục giải thể theo quy định.

Theo Tùng

Doanh nghiệp và tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Diễn biến bất ngờ vụ công nhân đi làm đầu năm thì tá hoả nghe tin công ty giải thể" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.