Đánh bại Philippines, Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2020

09/12/2021 00:24

Đội tuyển Singapore đã khẳng định sức mạnh ở bảng A khi đánh bại Phillippines với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ hai, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng đấu và nắm lợi thế đi tiếp vào vòng đấu loại.

Sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở trận ra quân vòng bảng AFF Cup 2020, đội chủ nhà Singapore tràn đầy tự tin khi gặp đối thủ thứ hai là Philippines với mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại. 

Đây cũng là trận đấu có tính chất quan trọng với cả hai đội, bởi một trong hai đối thủ giành chiến thắng sẽ chắc suất giành được một trong hai tấm vé ở bảng A đi tiếp vào vòng tứ kết khi Singapore, Philippines và Thái Lan được xem là ba đối thủ mạnh nhất của bảng đấu này.

Đánh bại Philippines, Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2020 - 1

Đội tuyển Singapore (áo đỏ) chơi đầy tự tin trước Phillippines và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

Lợi thế sân nhà giúp đội tuyển Singapore thi đấu tự tin, chủ động kiểm soát bóng và tổ chức các pha tấn công biên trước khi tạt bóng vào vòng cấm để tận dụng lợi thế về thể hình.

Tuy nhiên, Philippines cho thấy họ là đội bóng không dễ bị Singapore bắt nạt như Myanmar, khi họ chơi pressing mạnh mẽ để ngăn các đợt tấn công từ phía đội chủ nhà. 

Phút 25, Singapore suýt chút nữa có bàn mở tỷ số khi Gabriel Quak dẫn bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong khu vực cấm địa và số 10 Faris Ramli ngả người thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" cực kỳ đẹp mắt, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đánh bại Philippines, Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2020 - 2

Singapore và Philippines là hai đội bóng có thể hình tốt nhất ở AFF Cup 2020 với việc thường xuyên sử dụng các pha bóng bổng để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Khoảng hơn 10 phút cuối của hiệp một, đội chủ nhà Singapore gia tăng sức ép vô cùng lớn lên khung thành của Philippines nhưng hàng thủ dưới sự chỉ huy của thủ môn Mendoza vẫn có thể đứng vững để kết thúc hiệp đấu mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Singapore vẫn duy trì lối chơi chủ động và đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Việc dâng cao đội hình giúp thầy trò HLV Nazri Nasir thường xuyên làm rối loạn hàng thủ đội khách, và họ cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 62. 

Từ quả đá phạt góc, Baharuldin đánh đầu chiến thuật cho đội trưởng Hariss Harun áp sát tiếp ứng cũng bằng đầu, làm tung mành lưới Philippines.

Niềm vui sau bàn mở tỷ số chưa kịp lắng xuống, đội bóng quốc đảo sư tử đã ghi thêm bàn thắng. Zulgarnaen Suzliman thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang chuẩn xác cho tiền vệ Faris Ramli băng vào đệm bóng cận thành chuẩn xác ở phút 64.

Tuy nhiên, ở phút 69, cũng từ tình huống đá phạt góc, đội tuyển Singapore bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây là tình huống mà tiền vệ  Amin Nazari di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu thành bàn ở góc hẹp.

Đánh bại Philippines, Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2020 - 3

Tuyển Philippines khiến đội chủ nhà vất vả chống đỡ trong khoảng hơn 10 phút cuối trận đấu, nhưng vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2.

Có bàn thắng rút ngắn tỷ số, tâm lí của các cầu thủ Philippines trở nên tốt hơn và họ quyết định dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Lúc này các cầu thủ Singapore không mạo hiểm chơi tấn công mạnh mẽ như trước nhằm bảo vệ lợi thế dẫn bàn, cũng như trông chờ vào các cơ hội phản công nhanh. 

Hơn 10 phút cuối, đội tuyển Philippines tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà, nhưng cuối cùng các cầu thủ Singapore vẫn bảo vệ được thành quả để giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Chiến thắng này giúp Singapore có trận thắng thứ hai và vươn lên ngôi đầu bảng A, trở thành đội bóng có lợi thế rất lớn để giành một trong hai tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại. Trong khi đó, việc thất bại ở trận ra quân khiến Philippines buộc phải nỗ lực ở các trận đấu còn lại để giành quyền đi tiếp.

Đội hình xuất phát

Philippines: Mendoza, Nazari, Aguinaldo, Baas, Reichelt, Ingreso, Sato, Schrock, Steuble, Bias, Maranon

Singapore: Sunny, Suzliman, Kumar, Hamzah, Baharudin, Irfan Fandi, Arifin, Harun, Quak, Ikhsan Fandi, Ramli

Đánh bại Philippines, Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2020 - 4

Sông Lam

Bạn đang đọc bài viết "Đánh bại Philippines, Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A AFF Cup 2020" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.