Dàn "trâu cày" Bitcoin mini giá 875 USD gây sốt trên TikTok nhưng ông chủ của nó khẳng định luôn: "Cái này dùng cho vui, đừng mơ làm giàu"

21/07/2021 11:10

Idan Abada cho biết mặc dù hiệu quả khai thác tiền số không cao nhưng vẫn có lý do để nhiều người đặt mua những dàn trâu cày mini này.

Loại tài sản nào tăng 588% trong năm qua. Nó không phải cổ phiếu của hãng nào trên sàn S&P500 hay Nasdaq.

Dù yêu hay ghét, bạn không thể phủ nhận Bitcoin đang chiếm một vị trí quan trọng với giới đầu tư. Nó thu hút các cá nhân, tổ chức, các nhà phân tích cũng như giới báo chí một cách điên cuồng. Tháng 4 vừa qua, đồng tiền số có 12 năm tuổi đời này đạt mức giá cao kỷ lục hơn 63.000 USD trước khi giảm 50% trong vài tháng.

Idan Abada là quản lý một gian hàng online bán các thiết bị điều khiển từ xa như máy bay hay ô tô đồ chơi, trước khi trở thành "thợ mỏ" tiền số vào năm 2015. Anh hiện này người sáng lập của Bitcoin Merch, một cửa hàng online bán các thiết bị phần cứng để đào tiền số.

Cửa hàng được thành lập từ năm 2017, một năm trước khi thị trường chứng kiến sự bùng nổ của Bitcoin từ 1.000 USD lên gần 20.000 USD. Thị trường này được kỳ vọng có quy mô 2,8 tỷ USD và tăng trưởng đều 7% mỗi năm trong giai đoạn 2020-2024, theo Techavio, một hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu.

Mua Bitcoin trong giai đoạn này có thể khiến nhà đầu tư "chùn tay" vì giá cao trong khi thị trường biến động bấp bênh. Do đó, tự tay đào Bitcoin được xem là cách tuyệt vời để tham gia vào thị trường này. Đó là lý do Abada đăng một vài video khoe dàn máy đào Bitcoin mini trị giá 875 YSD trên kênh TikTok anh đặt tên là "howmuchchannel". Loạt clip này nhanh chóng gây sốt trên mạng, nhận hàng triệu lượt xem.

Dàn trâu cày Bitcoin mini giá 875 USD gây sốt trên TikTok nhưng ông chủ của nó khẳng định luôn: Cái này dùng cho vui, đừng mơ làm giàu - Ảnh 1.

Idan Abada và dàn trâu cày Bitcoin tí hon trị giá gần 900 USD gây sốt trên mạng.

Một video với hơn 2,6 triệu lượt xem quay cảnh Abada ngồi trong một quán café Starbucks, đào coin từ laptop và dàn máy mini của mình. Đó là cảnh tượng khá khác biệt so với những gì người ta tưởng tượng từ các trang trại quy mô với các dàn máy phức tạp.

Dàn "trâu cày" này được đặt tên là NewPac, dùng một con chip ASIC có giá khoảng 80 USD, gắn vào một USB hub nhỏ gọn, có thể mang theo đi bất cứ đâu. USB hub này có thể nhận tối đa 10 chip và 1 chiếc quạt mini.

Nó có thể đào Bitcoin và Bitcoin cash nhưng kết quả thu về không đáng kể, Abada nói.

Mark D’Aria CEO của Bitpro – hãng tư vấn khai thác tiền số cho biết anh cảm thấy sản phẩm này rất hấp dẫn. "Tôi sẽ không khuyến khích sử dụng nó như một cách kiếm tiền nhưng nếu để thoả mãn sở thích, nó thật tuyệt vời" D’Aria nói.

Mặc dù vậy, sản phẩm này vẫn rất đắt hàng. Theo Abada, có 3 lý do chính khiến người ta mua dàn trâu cày mini này.

Thứ nhất, bạn có thể dùng nó một cách độc lập để giải các thuật toán. Phần thưởng cho việc giải thuật toán này là 6,25 Bitcoin. Abada cho biết cơ hội chỉ là 1/1 tỷ, tương đương với chơi sổ xố. Mặc dù cực khó, nhưng nó vẫn là cơ hội.

Lý do thứ 2 người ta mua nó là cho mục đích giáo dục. Những người muốn tìm hiểu về thị trường khai thác tiền số có thể chọn nó như một cách ít đắt đỏ để học tập và thử nghiệm. Họ cũng mua nó như những món quà dành cho ai muốn học cách đào tiền số.

Lý do thứ 3, theo Abada là người ta sẽ chơi trò "ép xung" – đẩy chiếc máy hoạt động vượt quá công suất nó được thiết kế.

JP Barics – CEO của MiningStore, điều hành nhiều trang trại đào Bitcoin với hơn 3.000 máy đào S19 Pro cho biết bất cứ ai muốn đào Bitcoin để tìm kiếm lợi nhuận cần cân nhắc 2 yếu tố: tiền điện và độ khó. Độ khó ở đây liên quan nhiều đến sức mạnh của máy đào. Máy càng mạnh, việc giải mã càng nhanh. "Nó gần giống một chiếc xe. Bạn cần biết nó nhanh thế nào, chạy được bao nhiêu dặm/giờ - nó giống với độ khó khi đào Bitcoin. Sau đó, bạn cần biết chiếc xe tiêu thụ hết bao nhiêu xăng mỗi dặm".

Đức Nam

Bạn đang đọc bài viết "Dàn "trâu cày" Bitcoin mini giá 875 USD gây sốt trên TikTok nhưng ông chủ của nó khẳng định luôn: "Cái này dùng cho vui, đừng mơ làm giàu"" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.