Đắk Lắk: Phong tỏa 1 khoa của bệnh viện vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19

29/07/2021 14:13

Liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột đã phong tỏa 1 khoa, dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám.

Sáng 28/7, thông tin từ bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh về trường hợp từng điều trị tại bệnh viện có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/7, bệnh nhân nữ 37 tuổi (bán hàng tạp hóa, trú tại TP.Buôn Ma Thuột) đến bệnh viện khám, điều trị chứng đau đầu, rối loạn tiền đình. Quá trình khai báo y tế, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ, không sốt, không ho và không có triệu chứng nghi ngờ.

Sau khi thăm khám, bệnh nhân nói trên được đưa vào khoa Nội của Bệnh viện để điều trị.

Sáng ngày 27/7, bác sĩ trực thăm khám, thấy nữ bệnh nhân có biểu hiện ho, qua X-Quang phổi thấy mờ 2 đáy phổi nên lập tức di chuyển bệnh nhân đến khu vực cách ly của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này gửi đến trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành phong tỏa khoa Nội, cách ly ngay tại khoa đối với 8 y bác sĩ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang nằm điều trị ở khoa. Đồng thời, bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tới khám, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp và phun khử khuẩn bệnh viện.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Phong tỏa 1 khoa của bệnh viện vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.