Cử tri quận Bình Thạnh mong mỏi dự án rạch Xuyên Tâm

11/05/2021 08:59

Cử tri quận Bình Thạnh bày tỏ lo ngại trước vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn và mong muốn dự án rạch Xuyên Tâm sớm được thực hiện.

Chiều 10/5, các ứng viên thuộc đơn vị bầu cử số 7, HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

Trao đổi với các ứng viên, cử tri quận Bình Thạnh (TP.HCM) bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề phát triển hạ tầng đô thị và việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

"Tuyến rạch Xuyên Tâm không chỉ là mong mỏi của cử tri quận Bình Thạnh mà của toàn người dân và lãnh đạo thành phố. Dù chưa có kế hoạch chính thức nhưng 5 năm tới, ít nhất một số đoạn sẽ được cải tạo, xây dựng, diện mạo địa bàn sẽ có chuyển biến tích cực", Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cam kết với cử tri.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM: "Trúng cử hay không cũng làm tốt nhiệm vụ"

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng viên, cử tri quận Bình Thạnh bày tỏ mong muốn các ứng viên trúng cử sẽ quan tâm hơn đến việc thúc đẩy một số công trình, dự án trọng điểm đang chậm tiến độ. Cử tri cũng hi vọng những bức xúc về vấn nạn ô nhiễm môi trường được giải quyết triệt để.

"Vấn đề xả rác ra đường, ra kênh rạch và tại các khu dân cư vẫn diễn ra. Các biện pháp xử phạt chưa được áp dụng hoặc áp dụng không triệt để là nguyên nhân", cử tri Phạm Thị Xô, phường 3, quận Bình Thạnh, chia sẻ.

Ong Nguyen Duc Hien tham gia HDND anh 1

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cùng các ứng viên tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử 17, HĐND TP.HCM. Ảnh: Quang Huy.

Cử tri Tuấn Đạt (phường 6, quận Bình Thạnh) cũng mong muốn tuyến rạch Xuyên Tâm đang ô nhiễm sớm được cải tạo, xây mới. Theo ông Đạt, tuyến rạch sau khi hình thành sẽ giúp quận Bình Thạnh và khu vực giáp ranh xử lý dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường.

Trả lời cử tri, bà Phan Thị Thắng cho biết dự án cải tạo, xây mới rạch Xuyên Tâm đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đi khảo sát thực địa. Theo bà Thắng, vấn đề lớn nhất của dự án là nguồn vốn.

"Nhiều năm qua, dự án chưa thể làm được do nguyên nhân chính là chưa có tiền. Chúng tôi đang làm việc cùng một số đơn vị, cân đối vốn từ các nguồn vay, quyết tâm thực hiện dự án trong 5 năm tới", Phó chủ tịch UBND TP.HCM giải đáp cử tri.

Theo bà Thắng, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.400 tỷ, thuộc thẩm quyền của thành phố. Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định trong 5 năm tới, một vài đoạn thuộc dự án sẽ bắt đầu thực hiện, tạo diện mạo khác cho toàn khu vực.

"Dù được người dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP.HCM hay không, tôi vẫn nguyện đem hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố", bà Thắng cam kết.

Cam kết đấu tranh vì quyền lợi người dân

Một ứng viên khác trong đơn vị bầu cử 17, HĐND TP.HCM, là ông Nguyễn Đức Hiển, Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM. Đây là lần đầu tiên nhà báo Đức Hiển ứng cử HĐND TP.HCM và thực hiện buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

"Đây là lần đầu tôi ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Việc trúng cử là cơ hội để tôi có thể làm được nhiều việc hơn cho TP.HCM nhưng cũng là áp lực để đáp lại sự tin tưởng của cử tri", ông Hiển chia sẻ.

Ong Nguyen Duc Hien tham gia HDND anh 2

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển trình bày chương trình hành động với cử tri. Ảnh: Quang Huy.

Tại chương trình hành động của mình, nhà báo Đức Hiển khẳng định sẽ luôn đóng góp cho sự hoàn thiện của luật pháp, đấu tranh cho những số phận oan sai và phản ánh những bức xúc của người dân.

"Là một nhà báo của cơ quan báo chí chuyên về pháp luật, tôi sẽ cố gắng phản ánh, tháo gỡ những vướng mắc của người dân trong giải tỏa, đền bù, quy hoạch. Tôi luôn đấu tranh với các biểu hiện sai trái, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực", Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của cử tri về việc làm đầu tiên sau khi trúng cử đại biểu HĐND TP.HCM, nhà báo Đức Hiển cho biết ông sẽ tìm hiểu, nghiên cứu cụ thể các vấn đề của địa phương. Trong thẩm quyền của đại biểu HĐND thành phố, ông sẽ góp sức trong việc giám sát các chương trình của thành phố, ưu tiên các chương trình tác động trực tiếp đến đời sống người dân trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, giáo dục...

"Những cam kết với cử tri không chỉ là nói suông mà là vinh dự, trách nhiệm lớn. Để thực hiện thành công chương trình hành động, tôi cho rằng cần có sự đầu tư, nghiên cứu và dành nhiều thời gian để lắng nghe, ghi nhận những ý kiến từ người dân", ông Hiển cho hay.

TP.HCM có hơn 5,5 triệu cử tri tại 3.092 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 2,9 triệu nữ cử tri. Ủy ban bầu cử TP.HCM đã giới thiệu 158 người ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, tại 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 người.

Tổ bầu cử đơn vị 17 (gồm 10 phường của quận Bình Thạnh) gồm các ứng viên là bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Đức Hiển, Phó tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM; Thượng tọa Thích Minh Thành, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam; ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh; bà Nguyễn Thị Thanh, chuyên viên Phòng công tác HĐND, Văn phòng Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM.

Một nhà báo khác trong danh sách ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 là ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập báo Người Lao Động. Ông Tô Đình Tuân thuộc đơn vị bầu cử số 13 gồm 5 phường của quận 12 (TP.HCM).

Bạn đang đọc bài viết "Cử tri quận Bình Thạnh mong mỏi dự án rạch Xuyên Tâm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.