Cổ phiếu hãng mì Miliket và ACV bị hạn chế giao dịch

29/07/2021 14:15

HNX đã bổ sung hàng loạt cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch do chưa thực hiện họp cổ đông thường niên 2021.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tiếp tục ra thông báo mới áp đặt lệnh hạn chế giao dịch đối với một số cổ phiếu do các công ty này không công bố thông tin về cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính và không có biện pháp khắc phục.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/7. Cổ phiếu bị hạn chế sẽ chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần.

Danh sách trên bao gồm 80 mã chứng khoán, trong đó có nhiều doanh nghiệp đáng chú ý như Lương thực thực phẩm Colusa Miliket (CMN), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Hùng Vương (HVG), Hương Giang Tourist (GHT), Đầu tư phát triển Sài Gòn Co.op (SID), Vinatex Đà Nẵng (VDN), Tổng công ty Mitraco (MTA), Vinafood II (VSF), Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam (VVN), Tổng công ty Sông Hồng (SHG)...

Han che giao dich,  Co phieu hang mi Miliket,  Co phieu ACV bi han che anh 1

Cổ phiếu chủ hãng mì gói Miliket chỉ được giao dịch thứ 6 hàng tuần. Ảnh: Quang Thắng.

Colusa Miliket được biết đến là chủ sở hữu thương hiệu mì 2 con tôm vang bóng một thời. Công ty đưa 4,8 triệu cổ phiếu lên sàn chứng khoán từ ngày 10/7/2017 và hiện có thị giá 51.500 đồng/cổ phiếu. Công ty đã chốt danh sách cổ đông vào ngày 2/6 để dự họp ĐHĐCĐ thường niên nhưng sau đó thông báo tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Năm ngoái, chủ thương hiệu mì gói Miliket ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm nhẹ về 614 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm tương ứng 11% xuống 22 tỷ đồng, tính trung bình mỗi ngày công ty lãi 61 triệu đồng.

ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng bị hạn chế giao dịch với lý do tương tự. Tổng công ty dự kiến tổ chức họp cổ đông vào ngày 28/6 theo phương thức trực tuyến nhưng sau đó thông báo tạm hoãn. Mới nhất doanh nghiệp đã họp cổ đông trực tuyến vào ngày 27/7 do đó có khả năng sẽ được gỡ tên trong thời gian tới.

ACV được cổ phần hóa cuối năm 2015 và đưa gần 2,18 tỷ cổ phiếu lên sàn chứng khoán, hiện có thị giá 73.100 đồng/cổ phiếu. Đây là đơn vị được giao quản lý 22 cảng hàng không hiện có trên cả nước và đang là chủ đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Một số doanh nghiệp khác như Hùng Vương (HVG) vẫn chưa thể tổ chức họp cổ đông sau khi nhóm công ty Thaco rút hết vốn. Tổng công ty lương thực miền Nam (VSF) nêu lý do cần thời gian chỉnh sửa Điều lệ công ty nên đang tạm hoãn cuộc họp này…

Sở sẽ thông báo cho phép cổ phiếu thuộc danh sách trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi doanh nghiệp khắc phục được nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo Quy chế đăng ký giao dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu hãng mì Miliket và ACV bị hạn chế giao dịch" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.