Cổ đông lớn cắt lỗ cổ phiếu Louis Capital sau nửa tháng

18/10/2021 12:30

Chỉ sau nửa tháng nắm giữ, bà Trần Duy Kiều, cổ đông lớn sở hữu 6,5% vốn Louis Capital đã bán ra toàn bộ cổ phiếu TGG nắm giữ và chịu thua lỗ hơn 50% giá trị đầu tư.

Công ty CP Louis Capital (TGG) vừa có thông báo về ngày không còn là cổ đông lớn của nhà đầu tư nắm giữ trên 5% lượng cổ phiếu đang niêm yết với bà Trần Duy Kiều.

Cụ thể, bà Kiều trước đó là cổ đông lớn tại Louis Capital với hơn 1,76 triệu cổ phiếu TGG nắm giữ, tương đương 6,5% vốn điều lệ doanh nghiệp bất động sản này. Tuy nhiên, bà Kiều đã bán ra toàn bộ lượng cổ phiếu này trong phiên 13/10 thông qua giao dịch thỏa thuận.

Ghi nhận từ thị trường, trong phiên 13/10, ngoài 323.200 cổ phiếu TGG khớp lệnh giao dịch trên sàn với giá trị 9,6 tỷ đồng, tương đương giá bình quân gần 30.000 đồng/cổ phiếu, TGG ghi nhận lượng giao dịch thỏa thuận đúng bằng số cổ phiếu mà bà Kiều bán ra với giá trị 50,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, hơn 1,76 triệu cổ phiếu TGG nói trên mới chỉ được bà Kiều mua vào từ ngày 28/9, tức chưa đầy nửa tháng trước. Giao dịch này cũng được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận với giá trị là gần 106 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ sau chưa đầu nửa tháng nắm giữ, bà Kiều đã phải bán cắt lỗ toàn bộ cổ phiếu TGG với giá thấp hơn 50%, tương đương mức lỗ ròng hơn 55 tỷ đồng.

Co dong lon cat lo co phieu Louis Capital anh 1

Diễn biến giá cổ phiếu TGG trong gần nửa tháng bà Trần Duy Kiều nắm giữ. Nguồn: Tradingview.

Được biết, bà Trần Duy Kiều chính là người đại diện pháp luật của Công ty CP Thương mại Du Lịch Tân Thành - doanh nghiệp mà Louis Capital có chủ trương mua lại 40% vốn với giá trị 292 tỷ đồng.

Kế hoạch mua vốn này được ban lãnh đạo Louis Capital công bố ngày 28/9, cũng là ngày bà Kiều mua vào lượng lớn cổ phiếu TGG nói trên.

Tại thời điểm bà Kiều mua vào TGG, cổ phiếu này đang trong xu hướng giảm sàn 4 phiên liên tiếp sau quãng thời gian tăng nóng từ đầu năm (đạt đỉnh 74.800 đồng/cổ phiếu tại ngày 22/9).

Tuy nhiên, từ đó đến nay, cổ phiếu TGG vẫn giữ xu hướng giảm liên tục, hiện phổ biến giao dịch trên mức 30.000 đồng/cổ phiếu. Chỉ tính trong giai đoạn bà Kiều nắm giữ TGG, cổ phiếu này đã giảm 10 phiên liên tiếp, trong đó có 8 phiên giảm kịch sàn.

Tuy vậy, bất chấp việc đã giảm 56% từ đỉnh hồi cuối tháng 9, thị giá hiện tại của TGG vẫn cao hơn 2.580% so với đầu năm, và là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường từ đầu năm.

Không riêng TGG, một loạt cổ phiếu khác có liên quan tới nhóm cổ đông Louis đều ghi nhận diễn biến tăng sốc chỉ trong thời gian ngắn như BII của Công ty CP Louis Land; APG của Chứng khoán APG; SMT của Công ty Sametel; DDV của Công ty DAP - Vinachem; AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang…

Đáng chú ý, trước khi có sự hiện diện của nhóm cổ đông Louis, đây đều là những cổ phiếu ít nhà đầu tư chú ý với thanh khoản thấp, giá rẻ và kết quả kinh doanh công ty không nổi bật.

Mới đây Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã nắm bắt được hiện tượng tăng giá của một số cổ phiếu các tổ chức niêm yết/đăng ký giao dịch có liên quan đến “nhóm Louis”.

Lãnh đạo cơ quan quản lý chứng khoán khẳng định bất kỳ cổ phiếu nào có dấu hiệu bất thường liên quan tới hành vi thao túng giá đều được cơ quan quản lý giám sát và theo dõi chặt chẽ.

Trên cơ sở kết quả giám sát, Ủy ban Chứng khoán sẽ phối hợp với 2 Sở giao dịch thực hiện phân tích, đánh giá, tổ chức kiểm tra để làm rõ các giao dịch có dấu hiệu bất thường của cổ phiếu trên thị trường, phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiêm nếu phát hiện các hành vi vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ đông lớn cắt lỗ cổ phiếu Louis Capital sau nửa tháng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.