Có 60 triệu nên mua xe máy Honda SH Mode hay VinFast Vento?

30/06/2022 18:57

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về điểm mạnh cũng như hạn chế của xe máy điện cũng như xe máy tay ga, để bạn dễ dàng đưa ra quyết định nên mua Honda SH Mode hay VinFast Vento nhé. Nhất là khi cả hai mẫu xe máy này đều nằm trong phân khúc giá 60 triệu đồng.

Học sinh nên mua xe máy điện hay xe máy xăng 50cc?

So sánh xe máy Honda SH 125 và 150, mua loại nào tốt nhất?

Có vẻ như không phù hợp khi đặt xe máy Honda SH Mode và VinFast Vento lên bàn cân so sánh, bởi thị trường mà hai dòng xe này hướng đến là khác nhau. Khi một bên là xe tay ga, một bên lại là xe máy điện.

Có 60 triệu nên mua xe máy Honda SH Mode hay VinFast Vento?

Nhưng nếu bỏ qua yếu tố khác biệt về động cơ, theo bạn, nên mua Honda SH Mode hay VinFast Vento nhất là khi cả hai dòng xe này đều nằm trong tầm giá 55-60 triệu đồng?

Bảng giá Honda SH Mode và VinFast Vento mới nhất

Có 60 triệu nên mua xe máy Honda SH Mode hay VinFast Vento?

Đây chỉ là bảng giá theo đề xuất của hãng. Trên thực tế, giá xe SH Mode đang được bán tại các đại lý có mức giá cao hơn giá đề xuất của Honda. Theo như khảo sát của OKXE tại một đại lý Honda có tiếng khu vực TP.HCM cho thấy, giá xe Honda SH Mode bị “đội” lên đến 80 triệu đồng. Cụ thể:

- Honda SH Mode bản Tiêu chuẩn: 68 triệu đồng

- Honda SH Mode bản Cao cấp: 70-78,5 triệu đồng tùy màu sắc.

- Honda SH Mode bản Đặc biệt: 80 triệu đồng.

Còn với với Vento, giá bán không có sự chênh lệch so với giá VinFast đề xuất. Do vậy, bạn có thể cân nhắc về giá bán khi chọn mua Honda SH Mode hay VinFast Vento nhé.

Và như đã đề cập phần đầu bài viết, Honda SH Mode là dòng xe tay ga, còn VinFast Vento lại là xe máy điện. Sẽ là chủ quan nếu nhận định Honda SH Mode tốt hơn VinFast Vento và ngược lại. Chính vậy, OKXE sẽ liệt kê những điểm mạnh và hạn chế của mỗi dòng xe để bạn chọn được mẫu xe phù hợp nhất với mình nhé.

Thiết kế Honda SH Mode và VinFast Vento

Ở Honda SH Mode, bạn sẽ thấy xe có phong cách hiện đại, còn VinFast Vento lại mang theo sự cá tính và phóng khoáng. Cả hai dòng xe này đều rất đa dạng về màu sắc với 9 bản phối để bạn dễ dàng lựa chọn khi mua xe. Bên cạnh đó, ngoại hình của Honda SH Mode và VinFast Vento dường như không có sự chênh lệch đáng kể về mặt kích thước và trọng lượng.

- Honda SH Mode: Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.950 x 669 x1.100 mm. Chiều cao yên xe 765 mm và trọng lượng 116 kg.

- VinFast Vento: Xe có kích thước dài x rộng x cao là 1.863 x 691 x 1.100 mm. Chiều cao yên xe là 780 mm và trọng lượng 117 kg.

Cả hai mẫu xe đều có trọng lượng tương đối nặng và chiều cao yên chạm ngưỡng 765-780 mm. Vì vậy, SH Mode và Vento sẽ phù hợp với những bạn có chiều cao từ 160 cm trở lên.

Có 60 triệu nên mua xe máy Honda SH Mode hay VinFast Vento?

Trang bị Honda SH Mode và VinFast Vento

- Honda SH Mode tiện dụng

Xe sở hữu những trang bị đáp ứng đủ yêu cầu của người dùng trong tầm giá 55-60 triệu. Có thể kể đến như: Đèn chiếu sáng công nghệ LED, chìa khóa smartkey thông minh, tích hợp cổng sạc USB giúp sạc nhanh các thiết bị di động, cốp xe dung tích 18,5 lít. Đi cùng đó là trang bị công nghệ phanh ABS có trên phiên bản Đặc biệt và Cao cấp gia tăng sự an toàn cho người cầm lái.

Tuy nhiên, điểm khá đáng tiếc chính là Honda SH Mode vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD nhỏ để hiển thị các thông số vận hành của xe, thay vì trang bị full LCD như các dòng xe khác cùng tầm giá.

- VinFast Vento hiện đại

Nhìn chung, so với các dòng xe tay ga thì xe máy điện luôn nhỉnh hơn về mặt trang bị. Và VinFast Vento là một minh chứng rõ nhất để bạn có thể kiểm chứng nếu đứng cạnh Honda SH Mode.

Công nghệ PAAK: Loại bỏ hoàn toàn ổ khóa truyền thống. Bạn có thể điều khiển xe dễ dàng qua ứng dụng cài trên điện thoại.

Khóa Smartkey của xe: Được trang bị cảm biến tự động để có thể tự khởi động và tắt máy trong phạm vi 1 mét. Ngoài ra, việc mở và khóa cốp xe, khởi động tính năng chống trộm cũng được tích hợp sẵn trên Smartkey.

Màn hình LCD đẹp mắt và hiện đại, hiển thị rõ nét các thông số vận hành của xe.

Công nghệ phanh ABS đảm bảo sự an toàn cho người lái khi cần thắng gấp hay di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt.

Hệ thống đèn LED cho khả năng chiếu sáng tối ưu.

Nếu bạn là người thích trải nghiệm những điều mới mẻ, thì yếu tố về trang bị của Vento cũng là một thước đo để bạn có thể cân nhắc trong việc chọn mua Honda SH Mode hay VinFast Vento nhé.

Còn nếu bạn quan tâm nhiều hơn về khả năng vận hành và tính sử dụng dài lâu. Vậy thì câu chuyện về mua xe tay ga hay xe máy điện sẽ được đề cập ngay sau đây.

- Khả năng vận hành Honda SH Mode và VinFast Vento

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Cả hai mẫu xe đều vận hành ổn định, êm ái. Tuy nhiên, khi chọn mua xe máy điện hay xe tay ga, bạn cần cân nhắc thêm những yếu tố sau:

- Chi phí sử dụng

Do xe sử dụng động cơ bằng điện. Chính vì vậy, VinFast Vento sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể so với chạy bằng xăng như Honda SH Mode. Cụ thể:

VinFast Vento: Xe sử dụng bộ pin đôi có cường độ 49,6 A và hiệu điện thế 50,4 V. Thời gian sạc đầy từ 0-100% mất 3-4 tiếng và tiêu tốn khoảng 10 kWh. Như vậy, chi phí tiền điện cần bỏ ra khoảng 30.000 - 40.000 đồng để di chuyển quãng đường dài 110 km (tiền điện được áp dụng với mức giá 3.000 đồng/1kWh).

Honda SH Mode: Theo công bố của Honda, SH Mode tiêu tốn khoảng 2,16 lít/100 km. Với giá xăng hiện nay 27.310 đồng/ lít (mức giá được cập nhật ngày 26/4/2022) cho thấy: để di chuyển quãng đường dài 100 km, Honda SH Mode sẽ tốn khoảng 60.000 đồng tiền nguyên liệu.

Như vậy, xét về mặt chi phí nhiên liệu, xe máy điện như VinFast Vento rõ ràng có lợi thế hơn so với xe máy chạy bằng xăng như Honda SH Mode.

- Sự thuận tiện

VinFast Vento: VinFast không bán kèm pin đối với mẫu xe điện này. Do vậy, nếu bạn mua xe máy điện Vento, bạn phải thuê pin để sử dụng với chi phí 199.000 đồng/ tháng (áp dụng đi tối đa 500 km/tháng). Hoặc bạn thuê gói cố định 350.000 đồng/tháng (không giới hạn số km). Đây là một điểm khá bất tiện nếu sử dụng VinFast Vento. Ngoài ra, nhược điểm về thời gian sạc pin lâu, các trạm sạc điện còn hạn chế cũng là điều cần cân nhắc nếu bạn chọn mua xe máy điện.

Honda SH Mode: Bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều khi nạp nhiên liệu cho xe, bởi các cây xăng có mặt khắp mọi nơi.

- Sửa chữa, thay thế

Việc sửa chữa, thay thế phụ tùng đối với xe máy chạy bằng xăng như Honda SH Mode sẽ dễ dàng hơn so với các loại xe điện. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, pin của xe máy điện sẽ bị chai cần được thay thế. Hiện tại, giá pin VinFast Vento là 19,9 triệu đồng/pin. Trong khi đó chi phí thay ắc quy xe máy chỉ tốn khoảng vài trăm ngàn.

Nên mua Honda SH Mode hay VinFast Vento?

Dựa vào đánh giá về trang bị, thiết kế cũng như tính hạn chế của mỗi loại xe cho thấy: Nếu bạn chỉ di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố thì xe máy điện như VinFast Vento sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn sử dụng xe để đi xa, cần di chuyển nhiều nơi trên nhiều địa hình khác nhau thì việc chọn xe máy chạy bằng xăng như Honda SH Mode vẫn là hợp lý nhất.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn đã có được lựa chọn cho mình khi mua Honda SH Mode hay VinFast Vento nhé.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Đánh giá xe máy Yamaha FreeGo sau 1 năm sử dụng: Tiện ích, đáng tiền trong tầm giá

Đánh giá xe máy Yamaha FreeGo sau 1 năm sử dụng, người dùng cảm thấy đây là chiếc xe đáng tiền trong tầm giá. Tuy ...

Xe máy 'giấc mơ' phiên bản Thái - Việt, nên chọn xe Dream nào tốt nhất?

Mặc dù có mặt trên thị trường đã hơn 20 năm, nhưng xe máy Honda Dream vẫn không bị đào thải khỏi thị trường như ...

Điểm mặt 5 mẫu xe máy Honda bị "thổi giá chóng mặt" so với niêm yết

Từ các mẫu xe máy hot của Honda như SH, Vision, Airblade... cho đến xe số bình dân Wave Alpha cũng đang bị các đại ...

Bạn đang đọc bài viết "Có 60 triệu nên mua xe máy Honda SH Mode hay VinFast Vento?" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.