CLIP: Bắt tại trận cơ sở sản xuất hơn 6,5 tấn chả đòn chứa hàn the

26/01/2022 16:10

(NLĐO) - Làm việc với lực lượng chức năng, ông Hiền cho biết do nhu cầu của thị trường nên ông sử dụng hàn the vào việc chế biến chả đòn chay.

Ngày 26-1, lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã lập biên bản tạm giữ 6.573 kg chả đòn chay có chứa

Clip Bắt tại trận cơ sở sản xuất chả đòn chay chứa hàn the

Theo thông tin, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 25-1, đoàn liên ngành kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm các mùa lễ hội, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chay H.H (do ông Quách Văn Hiền làm chủ) ở xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang thì phát hiện tại cơ sở có 176 bao chả đòn chay với tổng trọng lượng 6.573 kg.

CLIP: Bắt tại trận cơ sở sản xuất hơn 6,5 tấn chả đòn chứa hàn the - Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm đối với cơ sở H.H

CLIP: Bắt tại trận cơ sở sản xuất hơn 6,5 tấn chả đòn chứa hàn the - Ảnh 3.

Nơi chế biến, sản xuất thực phẩm chay của cơ sở H.H

CLIP: Bắt tại trận cơ sở sản xuất hơn 6,5 tấn chả đòn chứa hàn the - Ảnh 4.
CLIP: Bắt tại trận cơ sở sản xuất hơn 6,5 tấn chả đòn chứa hàn the - Ảnh 5.

Lực lượng chức năng phát hiện thu giữ số chả đòn chay chứa hàn the tại cơ sở H.H

Qua test nhanh, tất cả số chả đòn này đều cho kết quả dương tính với hàn the (borax). Làm việc với lực lượng chức năng, ông Hiền cho biết cơ sở của ông vừa mới hoạt động trở lại gần một tháng nay sau thời gian ngưng sản xuất. Do nhu cầu của thị trường nên ông sử dụng hàn the vào việc chế biến chả đòn chay.

Tác hại của hàn the

Do hàn the có khả năng diệt khuẩn, chống nấm mốc nên nhiều người đã lạm dụng hàn the với liều lượng nhiều để tẩm ướp vào thịt, cá, giò chả,… cho tươi lâu hơn, dẻo dai hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng hàn the không đúng cách, với liều lượng nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Cụ thể, khi ăn phải thực phẩm có hàn the thì cơ thể có thể đào thải khoảng 70% còn lại được tích tụ trong các cơ quan nội tạng, đến lúc nào đó lượng hàn the lên tới 5gram thì gây ngộ độc cấp và mãn tính, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Đối với người có đường ruột yếu thì khi ăn phải thực phẩm chứa hàn the dễ gây tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa. Lâu dần sẽ tích tụ trong gan dẫn đến hại gan, suy nhược cơ thể.

Hàn the kích thích hệ thần kinh có thể gây trầm cảm, riêng thận phải lọc nhiều chất độc trong hàn the lâu ngày sẽ suy yếu và rối loạn chức năng thận. Ngoài ra, một số tác hại khác của hàn the như gây rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt rất nguy hiểm cho trẻ em và thai nhi.

TÂM QUÂN

Bạn đang đọc bài viết "CLIP: Bắt tại trận cơ sở sản xuất hơn 6,5 tấn chả đòn chứa hàn the" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.