Chung cư đường Lê Văn Lương giữ giá, có dự án gần 70 triệu đồng/m2

30/06/2022 22:30

Phần lớn chung cư trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đều có giá cao hơn mức bình quân của thị trường. Nhiều dự án ở mức cao cấp, giá tăng mạnh so với lúc mở bán.

So với mức bình quân của thị trường căn hộ Hà Nội là 43 triệu đồng/m2 (theo dữ liệu của Savills), phần lớn căn hộ trên tuyến đường Lê Văn Lương có giá cao hơn. Dù có sai phạm về quy hoạch, nhiều người vẫn lựa chọn căn hộ tại khu vực Tố Hữu - Lê Văn Lương vì lợi thế gần trung tâm và hạ tầng xã hội.

Có dự án gần 70 triệu đồng/m2

Một căn hộ 103 m2 tại dự án BRG Diamond Residence đang được chủ đầu tư rao bán với giá 67 triệu đồng/m2. Đơn vị bán hàng cho biết mức giá tại đây đã được điều chỉnh 2 lần kể từ đợt mở bán đầu tiên vào năm 2020, lúc đó, giá vào khoảng 60 triệu đồng/m2.

Tại dự án Center Point, một căn hộ 82 m2 được chủ nhà bán 3,7 tỷ đồng, tương đương 45 triệu đồng/m2. Trước đó, căn hộ được cho thuê theo tháng, giá thuê khoảng 15 triệu đồng. Theo môi giới nhà đất khu vực này, mức giá ở Center Point đã tăng 7% so với cùng kỳ và 15% so với 3 năm trước.

chung cu duong Le Van Luong, 
gia chung cu,  quy hoach duong le van luong, 
can ho duong Le Van Luong,  sai pham duong le van luong,  duong to huu anh 1

Nhiều dự án chung cư trên đường Lê Văn Lương vượt 45 triệu đồng/m2. Ảnh: Ngọc Tân.

Ở chung cư Golden Palm, giá bán trung bình hiện tại khoảng 47-50 triệu đồng/m2. Đây là dự án vừa bị Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra sai phạm khi “hô biến” khu đất xây nhà ở cho thuê, cao 15 tầng thành công trình thương mại dịch vụ cao 27 tầng.

Cạnh đó, tòa chung cư Handiresco đang có giá bán trung bình khoảng 44 triệu đồng/m2. Theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, dự án này cũng bị điều chỉnh tăng từ 6,5 lên 25 tầng khối văn phòng, 27 tầng khối nhà ở.

Một số dự án khác như Star City Lê Văn Lương, Diamond Flower Tower, Times Tower Lê Văn Lương, Việt Đức Complex… cũng đang có giá 38-45 triệu đồng/m2.

Các tòa nhà đã sử dụng trên 10 năm như T18 cũng đang tăng giá theo mặt bằng chung khu vực. Một căn hộ 116 m2 tại đây đang có giá 3,8 tỷ đồng, tăng khoảng 10% trong một năm qua.

Không chỉ các dự án nằm trên tuyến phố Lê Văn Lương, nhiều chung cưc trong khu vực, tiếp giáp với con đường này cũng có giá cao. Chẳng hạn, căn hộ tại Stellar Garden được giao dịch 45-50 triệu đồng/m2, The Legend có giá 48-50 triệu đồng/m2…

Giá căn hộ chung cư dọc tuyến đường Lê Văn Lương

NhãnBRG Diamond ResidenceGolden PalmCenter PointTimes Tower HandirescoViệt Đức ComplexGolden PalaceChung cư ban Cơ yếu Chính phủ

Triệu đồng/m2 6750454544424241

Không có hiện tượng bán tháo căn hộ

Sau kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng về các sai phạm trong quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương, thị trường xuất hiện thông tin chung cư tại đây giảm giá và có hiện tượng bán tháo, bán cắt lỗ. Nghe tin này, chị Hòa Khánh liên hệ môi giới để tìm mua nhà. Làm việc với môi giới, chủ căn hộ tại 10 dự án, chị Khánh không tìm được căn hộ giảm giá như phản ánh, giá chung cư trung bình trên tuyến phố này vẫn ở mức trên 40 triệu đồng/m2.

Môi giới tên Bình cho biết nhiều ngày nay, không ít khách hàng liên hệ anh để tìm mua nhà tại khu vực Lê Văn Lương, Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng… vì cho rằng căn hộ tại đây giảm giá. Anh Bình khẳng định chưa có hiện tượng bán tháo căn hộ tại khu vực này, một số đơn vị đang dùng chiêu trò để gây chú ý nhằm bán được sản phẩm.

chung cu duong Le Van Luong, 
gia chung cu,  quy hoach duong le van luong, 
can ho duong Le Van Luong,  sai pham duong le van luong,  duong to huu anh 2

Một số dự án cạnh đường Lê Văn Lương đang có giá trên 50 triệu đồng/m2. Ảnh: Ngọc Tân.

Trên các diễn đàn nhà đất, nhiều người đồng quan điểm, cho rằng những thông tin bán cắt lỗ, tháo chạy khỏi các dự án trên đường Lê Văn Lương là không có thật. Ngược lại, giá chung cư tại đây vẫn liên tục tăng.

“Bỏ qua yếu tố về hạ tầng hay quy hoạch, khu vực này có các lợi thế như nhiều trường học, nhiều văn phòng, dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm cũng như cửa ngõ thành phố… Nhiều người vẫn rất chuộng”, chị Mỹ Dung bình luận trên một diễn đàn mua bán bất động sản.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, cho rằng giá chung cư tại Hà Nội gần đây tăng nhanh và có dấu hiệu sốt ảo. Một số dự án có mức giá vượt quá xa thu nhập bình quân của người lao động, trong khi giao dịch hiện tại ở mức rất thấp nên một số nhà đầu tư có thể phải bán cắt lỗ vì áp lực tài chính. Tuy nhiên, ông Đính nhìn nhận đây chỉ là một vài trường hợp cá biệt, không phải hiện tượng phổ biến trên thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Batdongsan, cũng cho rằng không có hiện tượng bán tháo căn hộ tại đường Lê Văn Lương cũng như trên toàn thị trường ở thời điểm này. Nguồn cung chung cư tại Hà Nội vẫn ở mức thấp, chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nên việc bán tháo, bán lỗ căn hộ là không hơp lý.

“Người Hà Nội thường không chọn chung cư làm kênh đầu tư mà chủ yếu mua để ở. Đa phần người mua trả thẳng hoặc vay tài chính dài hạn để sở hữu nhà ở nên sẽ không bán tháo, bán cắt lỗ làm gì. Trừ trường hợp bị áp lực bởi các kênh đầu tư khác như chứng khoán, tiền mã hóa…, họ buộc phải bán nhanh để thu tiền bù vào. Tuy nhiên, nếu có, cũng chỉ là một vài trường hợp cá biệt”, ông Quốc Anh phân tích.

Bạn đang đọc bài viết "Chung cư đường Lê Văn Lương giữ giá, có dự án gần 70 triệu đồng/m2" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.