Chính thức 'khai tử' hãng hàng không Globaltrans Air

25/07/2021 14:28

Quyết định thu hồi giấy phép của Bộ GTVT đối với Globaltrans Air khiến hãng bay này phải nói lời tạm biệt với bầu trời.

Chính thức 'khai tử' hãng hàng không Globaltrans Air

Quyết định thu hồi giấy phép của Bộ GTVT đối với Globaltrans Air khiến hãng bay này phải nói lời tạm biệt với bầu trời.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air về việc hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Theo Bộ GTVT, nguyên nhân là do doanh nghiệp này chưa được cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) sau 3 năm, kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh hàng không (ngày 17/4/2018). Do đó, theo quy định, Globaltrans Air thuộc trường hợp phải hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung.

tm-img-alt

Bộ GTVT chính thức thu hồi giấy phép kinh doanh đối với Globaltrans Air.

Tại quyết định, Bộ GTVT khẳng định việc thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air là hoàn toàn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về hàng không dân dụng. Trong thời gian sắp tới, Bộ sẽ ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air.

Trường hợp Công ty Globaltrans Air có đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin cấp lại giấy phép kinh doanh hàng không chung theo quy định của pháp luật, Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ thủ tục cho công ty.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản kiến nghị lên Bộ GTVT liên quan tới trường hợp của Công ty Globaltrans Air. Nội dung đề nghị hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của doanh nghiệp này.

Tháng 6/2021, Bộ GTVT thông báo tới Công ty CP dịch vụ Globaltrans Air về việc xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không chung do không đạt chuẩn AOC...

Trước tình hình đó, Globaltrans Air có văn bản gửi Bộ GTVT xin gia hạn giấy phép để doanh nghiệp này có thời gian tiếp xúc với các nhà sản xuất tàu bay và huy động vốn cũng như tiến hành các thủ tục để được nhận chứng nhận AOC.

Globaltrans Air được thành lập vào năm 2014 với ngành nghề chính là vận tải hành khách hàng không, có địa chỉ tại Lô Officetel số 3.03, tầng 3, cao ốc Kingston Residence, số 146 Nguyễn Văn Trỗi và 223 - 223B Hoàng Văn Thụ, phường 08, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Người đại diện pháp luật hiện nay của doanh nghiệp này là ông Trần Việt Tiến.

Linh Phi

Bạn đang đọc bài viết "Chính thức 'khai tử' hãng hàng không Globaltrans Air" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.