Chiếc Rolls-Royce Phantom duy nhất trên thế giới có nội thất gỗ Koa

18/02/2021 11:58

Phiên bản Rolls-Royce Phantom Koa được thực hiện theo yêu cầu của tỷ phú Jack Boyd Smith Jr. với vật liệu gỗ đặc biệt chỉ có ở Hawaii.

Rolls-Royce Phantom anh 1

Một mẫu Rolls-Royce Phantom Extended cá nhân hóa độc nhất vô nhị vừa được hoàn thành bởi bộ phận thiết kế riêng Rolls-Royce Bespoke Collective. Chiếc xe siêu sang này có tên gọi Rolls-Royce Phantom Koa và mất 3 năm để hoàn thành kể từ khi được đặt hàng.

Rolls-Royce Phantom anh 2

Jack Boyd Smith Jr. đã yêu cầu bộ phận bespoke của Rolls-Royce sử dụng gỗ Koa, loại gỗ đặc biệt chỉ có tại Hawaii để chế tạo nội thất cho chiếc Phantom Extended. Mẫu Rolls-Royce Phantom Koa là cái tên mới nhất gia nhập vào bộ sưu tập siêu xe và xe cổ đồ sộ của tỷ phú người Mỹ.

Rolls-Royce Phantom anh 3

Màu sơn của chiếc Phantom này cũng vô cùng đặc biệt. Rolls-Royce đã mô phỏng chính xác màu xanh từ chiếc Packard Twelve Coupe đời 1934 của Jack Boyd Smith Jr. và sử dụng trên mẫu Phantom Koa.

Rolls-Royce Phantom anh 9

Nghệ nhân chuyên về gỗ của Rolls-Royce đã mất rất nhiều thời gian để tìm được tấm gỗ Koa phù hợp cho việc chế tác nội thất. Các chi tiết trang trí gỗ Koa xuất hiện ở vô-lăng, ốp bảng táp-lô, bệ tựa tay, ốp cửa hay bàn ăn.

Rolls-Royce Phantom anh 20

Điểm nhấn sau cùng trên chiếc Rolls-Royce Phantom Koa là trần xe được thiết kế chính xác theo bầu trời sao vào đêm sinh nhật (27/6/1958) của Jack Boyd Smith Jr. với 1.420 điểm sáng.

Rolls-Royce Phantom anh 21

Chiếc Rolls-Royce Phantom Koa sử dụng động cơ V12 6.75L, công suất tối đa đạt 563 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900 Nm ở 1.700 vòng/phút. Xe có hộp số tự động 8 cấp.

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc Rolls-Royce Phantom duy nhất trên thế giới có nội thất gỗ Koa" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.