Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado 2021 giá hơn 2,5 tỷ đồng

09/12/2021 11:00

Bản nâng cấp của Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam được bổ sung trang bị tiện nghi và an toàn, trong khi giá bán tăng 180 triệu đồng so với đời xe trước.

Toyota Land Cruiser Prado anh 1

Sau khi ra mắt Land Cruiser LC300 mới hồi giữa năm, Toyota Việt Nam trong tháng 10 vừa qua tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp 2021 cho dòng SUV 7 chỗ Land Cruiser Prado. So với model ra mắt vào tháng 6/2020, Toyota Land Cruiser Prado mới đắt hơn 180 triệu đồng khi có giá đề xuất 2,548 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado anh 2

Ở cùng tầm tiền 2,5 tỷ đồng, mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu của Toyota cạnh tranh với một vài dòng xe gầm cao 7 chỗ cỡ lớn như Volkswagen Teramont (2,349 tỷ đồng), Hyundai Palisade (khoảng 2,5 tỷ đồng) hay Ford Explorer mới chuẩn bị bán ra.

Toyota Land Cruiser Prado anh 3

Điểm khác biệt của Toyota Land Cruiser Prado so với những dòng SUV vừa kể là việc sử dụng khung gầm rời (body-on-frame) phù hợp với nhu cầu di chuyển đa dụng ở nhiều điều kiện địa hình. Đổi lại, Land Cruiser Prado không rộng rãi bằng những mẫu xe khung gầm liền khối (unibody) của Volkswagen, Hyundai và Ford.

Toyota Land Cruiser Prado anh 4

Thông số kích thước có đôi chút thay đổi khi chiều dài tăng thêm, dài x rộng x cao lần lượt 4.840 x 1.885 x 1.890 (mm), chiều dài cơ sở giữ nguyên 2.790 mm và khoảng sáng gầm đạt 215 mm.

Toyota Land Cruiser Prado anh 7

Ở phía dưới logo Toyota nay xuất hiện thêm camera trong hệ thống camera 360 độ, tính năng an toàn mới được lắp đặt trên Land Cruiser Prado 2021.

Toyota Land Cruiser Prado anh 8

Bộ la-zăng được làm mới với thiết kế cách điệu chữ V thể thao và kích thước từ 18 inch tăng thành 19 inch.

Toyota Land Cruiser Prado anh 9

Ngoài ra, gương chiếu hậu 2 bên thân xe nâng cấp chức năng tự điều chỉnh nghiêng khi lùi và đèn chào mừng, bên cạnh tính năng chỉnh/gập/sấy điện sẵn có.

Toyota Land Cruiser Prado anh 10

Nội thất của mẫu SUV Nhật Bản duy trì thiết kế đơn giản và thực dụng với bảng táp-lô phẳng, ít đường nét cầu kỳ. Vật liệu chính của cabin là nhựa, kết hợp với một vài mảng ốp gỗ và sơn màu bạc cho cảm giác cao cấp.

Toyota Land Cruiser Prado anh 11

Hệ thống thông tin giải trí được cải tiến với màn hình cảm ứng mới có giao diện sắc nét hơn và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Dàn loa của thương hiệu JBL với 14 chiếc, trong khi điều hòa là loại độc lập 3 vùng.

Toyota Land Cruiser Prado anh 12

Các ghế ngồi của Toyota Land Cruiser Prado được bọc da, trong đó hàng ghế đầu có chức năng chỉnh điện, thông gió và sưởi. Ở băng ghế giữa, hành khách có thể trượt tiến/lùi và thay đổi độ nghiêng tựa lưng.

Toyota Land Cruiser Prado anh 13

Hàng ghế thứ 3 có không gian ở mức khá, vừa đủ rộng rãi để người cao 1,6 m có thể ngồi nhưng tư thế để chân sẽ không thoải mái khi đi xa.

Toyota Land Cruiser Prado anh 14

Cửa sau của Land Cruiser Prado có thiết kế mở ngang và không hỗ trợ đóng/mở điện như Teramont hay Palisade. Ngoài ra, khoang hành lý khi đi đủ 7 người có dung tích rất hạn chế, nếu muốn chở nhiều đồ phải gập hàng ghế thứ 3.

Toyota Land Cruiser Prado anh 15

Những tính năng mới được Toyota nâng cấp trên Land Cruiser Prado 2021 còn có chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, cảm biến áp suất lốp, hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo tiền va chạm, đèn pha thích ứng...

Toyota Land Cruiser Prado anh 16

Toyota Land Cruiser Prado vẫn trang bị động cơ xăng I4 dung tích 2.7L, cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4WD. Nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ nhiên liệu đạt gần 12 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado 2021 giá hơn 2,5 tỷ đồng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.