Cảnh giác khi mua mỹ phẩm thanh lý: Cô nàng "sập bẫy" chiêu dụ chuyển khoản để được giảm giá, freeship, suýt mất 900k

26/02/2021 09:32

Qua trường hợp này, chị em sẽ rút ra kinh nghiệm xương máu khi mua hàng online.

 
Cảnh giác khi mua mỹ phẩm thanh lý: Cô nàng "sập bẫy" chiêu dụ chuyển khoản để được giảm giá, freeship, suýt mất 900k

Shopping online sẽ rất hay, rất tiện nếu bạn tìm được người bán uy tín, rồi tậu được mấy món giá tốt, chất lượng cao. Nhưng sẽ không vui chút nào nếu chẳng may gặp những đối tượng lừa đảo với đầy đủ chiêu trò, dễ khiến tiền của bạn bay mất trong nháy mắt ngay. Trong một group thanh lý mỹ phẩm khá có tiếng với gần 163.000 thành viên đã vừa xảy ra một drama lừa đảo gây chú ý. Chị em rất nên xem qua để cảnh giác và chuẩn bị tâm lý vững vàng, không dễ bị mắc mưu nha.

Chuyện bắt đầu khi một tài khoản Facebook tên P.Y.M. đăng bài thanh lý 6 món mỹ phẩm khá hot bao gồm toner, kem dưỡng, serum, kem chống nắng. Người này cho biết đồ vẫn còn mới 80-90% và đặc biệt là mua không cần đặt cọc. Nghe đến đây thì ai cả tin dễ "sa bẫy" ngay.

Cảnh giác khi mua mỹ phẩm thanh lý: Cô nàng sập bẫy chiêu dụ chuyển khoản để được giảm giá, freeship, suýt mất 900k - Ảnh 1.

Bài đăng lừa đảo của "chủ thớt"

Tài khoản Facebook H.A. là người đã tố trường hợp lừa đảo này để những chị em khác không tiếp tục bị mất tiền oan. Cô bạn kể rằng đã mua kem dưỡng, toner và serum với giá thanh lý là 900k. An nói: "Ban đầu mình chốt ship COD nhưng sau đó, bên kia bảo nếu chuyển khoản thì sẽ giảm 50k và freeship. Nghe cũng hời nên mình quyết định chuyển khoản trước luôn. Đâu ngờ, khi chuyển khoản xong thì bị chặn tin nhắn, còn Facebook P.Y.M. cũng 'bay màu', tìm không thấy nữa".

Ban đầu, nội dung cuộc hội thoại vẫn diễn ra theo hướng thiện lành, đến khi nạn nhân chuyển khoản xong thì bị block ngay và luôn:

May mắn cho H.A. chính là có cao nhân giúp đỡ, nên đã tra ra thông tin của kẻ bịp bợm. Nhờ đó, cô bạn lấy lại được khoản tiền 900k tưởng như đã một đi không trở lại. Cô nàng cũng rút được bài học cảnh giác khi mua hàng online kiểu này.

Chứng kiến pha lừa đảo này, cộng đồng mạng thông thái cũng chia sẻ những kinh nghiệm khi mua đồ thanh lý:

- Đừng chuyển khoản trước khi mua đồ thanh lý em ơi.

- Phải xem qua Facebook để biết mặt mũi ra sao, bạn bè thế nào, có tương tác qua lại hay không. Nếu đáng tin thì mua, không thì "bai" nhé.

- Mình từng bị rồi nhưng chỉ dám cọc trước 40k. Xong đến khi nhận hàng thì không cho kiểm tra, mở ra thấy mấy bịch sữa tắm 1k mà tức.

Ảnh: Chụp màn hình

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh giác khi mua mỹ phẩm thanh lý: Cô nàng "sập bẫy" chiêu dụ chuyển khoản để được giảm giá, freeship, suýt mất 900k" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.