Cách uống bia tốt cho sức khỏe nhất, không phải ai cũng biết

07/08/2022 07:00

Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích từ bia có thể mang lại cho cơ thể nếu sử dụng ở lượng hợp lý nhé.

Lợi ích của bia đối với sức khỏe

Tiến sĩ y học Canada Jon Trevitic cho biết, "mỗi ngày uống một cốc bia rất tốt cho sức khỏe của bạn". Dưới đây là một số lợi ích đáng kinh ngạc từ bia.

Giảm nguy cơ bệnh tim: Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, sử dụng bia có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim khoảng 20% đến 40%. Điều này chủ yếu là do chất xơ hòa tan có trong bia giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu. Thường xuyên uống một ít bia sẽ làm tăng mức cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ xơ cứng động mạch và máu đặc lại, nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim. Ngoài ra, trong bia còn có polyphenol, là chất chống ôxy hóa tốt cho tim mạch.

Tốt cho não bộ: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bia làm giảm 23% nguy cơ phát triển các vấn đề về trí nhớ trong cuộc sống. Uống vừa phải làm giảm tỉ lệ mắc bệnh sa sút trí tuệ vì bia kích thích sự phát triển của các tế bào não mới.

Ngoài ra, bia cho phép não bộ đi vào trạng thái chú ý linh hoạt hơn, do đó cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung và khả năng suy luận.

Chống đột quỵ: Một số nghiên cứu của Hiệp hội Đột quỵ Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, những người uống bia vừa phải giảm tới 50% nguy cơ đột quỵ các động mạch trở nên linh hoạt và lưu lượng máu được cải thiện đáng kể.

Hỗ trợ hệ miễn dịch:Trong bia có một hợp chất khi đi vào cơ thể giúp bạn kháng khuẩn, uống một hoặc hai cốc bia giúp bạn có hệ miễn dịch tốt hơn.

Giảm sỏi thận: Bia cũng được biết là làm giảm nguy cơ sỏi thận. Một nghiên cứu ở Phần Lan cho thấy, uống bia điều độ hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận tới 40%. Tác dụng lợi tiểu của bia không làm cơ thể bị mất nước vốn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra sỏi thận.

Làm cho xương chắc khỏe hơn: Bia có chứa hàm lượng silicon cao, một hợp chất tốt cho sức khỏe xương, tăng mật độ khoáng của xương và cải thiện sức khỏe của xương.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt: Bia có chứa xanthohumol, một chất chống oxy hóa mạnh được biết là có đặc tính chống ung thư. Nó ngăn chặn một phản ứng hóa học có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Bia cũng được biết là làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Dưỡng ẩm cho da: Bia được coi là tốt cho làn da của bạn vì nó có chứa vitamin và men. Thêm vào đó, nó làm ẩm da từ bên trong và cũng giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da.
Ngoài ra, hàm lượng nước cao trong bia giúp thải độc tố ra khỏi da, mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên cho khuôn mặt.

Dầu dưỡng tóc: Chứa nhiều vitamin B và men bia, bia được coi như một loại dầu dưỡng tóc tuyệt vời. Bia cũng có tác dụng trị gàu. Gội đầu bằng một chai bia hai đến ba lần một tuần và chẳng bao lâu nữa vấn đề về gàu sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Chất cồn có trong bia làm tăng độ nhạy insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bia là chất xơ hòa tan giúp cho những người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, bạn phải chọn những loại bia có hàm lượng carbohydrate thấp.

Sức khỏe - Cách uống bia tốt cho sức khỏe nhất, không phải ai cũng biết

Giống như rượu vang đỏ, nếu như bạn uống bia một cách khoa học và có chừng mực, bia sẽ mang lại lợi ích đối với sức khoẻ của bạn mà bạn không ngờ tới. Ảnh minh họa.

Cách uống bia tốt cho sức khỏe?

Theo các nhà khoa học, uống bia có lợi cho sức khỏe nếu người dùng tuân thủ theo quy định sau đây:

Uống điều độ, trong khoảng 1-3 đơn vị cồn một ngày kết hợp với một bữa ăn lành mạnh. Đàn ông được phép uống đến ba đơn vị một ngày. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước lượng rượu bia sử dụng tương ứng với nồng độ cồn sinh ra trong cơ thể người. Theo đó, WHO đưa ra một đơn vị uống chuẩn chứa 10 g cồn. Một đơn vị uống chuẩn này tương đương với một chén rượu mạnh (40 độ, 30 ml); một ly rượu vang (13,5 độ, 100 ml); một cốc bia hơi (330 ml); 2/3 chai hoặc lon bia (330 ml).

Duy trì một lượng nhất quán, uống bia trong cả tuần, không tiêu thụ nhanh trong một, hai ngày mà phải chia ra cả tuần.

Tuân thủ uống tối đa 14 đơn vị một tuần đối với nữ và 21 đơn vị mỗi tuần dành cho nam giới.

Tránh uống 5 đơn vị trong một thời gian ngắn, ví dụ trong một ngày.

Trúc Chi (t/h Lao Động, Doanh Nghiệp Việt Nam)

 

Bạn đang đọc bài viết "Cách uống bia tốt cho sức khỏe nhất, không phải ai cũng biết" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.