Bác sĩ cấp cứu bị con bệnh nhân "đâm hụt": Tiến hành dựng lại hiện trường

07/08/2022 14:00

() - Theo Sở Y tế TPHCM, thời điểm bệnh viện kích hoạt báo động khẩn, công an đã đến trấn áp kẻ muốn hành hung bác sĩ cấp cứu, sau đó tiến hành dựng lại hiện trường.

Ngày 7/8, Sở Y tế TPHCM đã có thông tin chính thức xoay quanh sự việc Bệnh viện Nhân dân Gia Định có thêm một

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Hoàng Lê).

Bệnh nhân nhanh chóng được nhân viên y tế cho thở oxy qua mặt nạ, sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị. Sau khoảng 20 phút, bệnh nhân có giảm khó thở nhưng vẫn cần được hỗ trợ hô hấp và truyền thuốc liên tục qua đường tĩnh mạch.

Trong quá trình điều trị, người bệnh có nhu cầu đi vệ sinh, thân nhân đi cùng là con trai của người bệnh đã báo với nhân viên y tế. Tuy nhiên, đánh giá tình trạng nữ bệnh nhân không an toàn khi phải rời giường bệnh, bác sĩ trực đã yêu cầu điều dưỡng hướng dẫn và đưa bô để người bệnh đi vệ sinh tại giường.

Lúc này, con trai của người bệnh bất ngờ không đồng ý, quát tháo nhân viên y tế rồi bỏ ra ngoài. Một lát sau, người con trai quay lại khoa Cấp cứu với một vật nhọn cầm trên tay và có hành động muốn tấn công bác sĩ trực. May mắn, bác sĩ trực đã kịp thời lùi lại, chụp được tay đối phương.

Bác sĩ cấp cứu bị con bệnh nhân đâm hụt: Tiến hành dựng lại hiện trường - 2

Một trường hợp nhân viên y tế trực cấp cứu bị hành hung (Ảnh minh họa: Sở Y tế TPHCM).

Ngay lập tức, ê-kíp trực đã kích hoạt báo động quy trình phản ứng nhanh sự cố an ninh trật tự (code grey) của bệnh viện. Sau khoảng 10 phút, Công an phường 7, quận Bình Thạnh có mặt và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trấn áp kẻ muốn hành hung bác sĩ.

Sau đó, công an đã đưa đối tượng quấy rối quay trở lại khoa Cấp cứu của bệnh viện để dựng lại hiện trường. 

Quá trình làm việc, công an ghi nhận đối tượng tấn công bác sĩ tên V.H.H. (29 tuổi). Vật nhọn mà đối tượng cầm trên tay định hành hung bác sĩ được xác định là thanh móc khóe có đầu nhọn như dao của dụng cụ cắt móng tay, dài khoảng 5 cm. Hiện, vụ việc đang được công an Phường 7 quận Bình Thạnh xử lý.

Bác sĩ cấp cứu bị con bệnh nhân đâm hụt: Tiến hành dựng lại hiện trường - 3

Đối tượng H. làm việc tại cơ quan công an (Ảnh: CTV).

Sở Y tế TPHCM nhận định, hành động tấn công nhân viên y tế khi đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu là hoàn toàn không chấp nhận được. Sở Y tế mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm có giải pháp nghiêm khắc nhằm răn đe, chấm dứt các hành vi mang tính trấn áp cả về thể chất lẫn tinh thần của nhân viên y tế trong lúc đang chăm sóc người bệnh.

Trước đó, vào đêm 27/7, bác sĩ P.H.Th., công tác tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng bị một người đàn ông tên Đ.Q.B. (40 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bóp cổ, dọa đánh chết khi đang trực cấp cứu. Lý do được đưa ra là con ông B. hóc xương nhưng phải chờ 30 phút để bác sĩ chuyên khoa xuống xử lý.

Ông B. sau đó thừa nhận hành vi, mong được bác sĩ cấp cứu con mình và cộng đồng tha thứ.

Theo Sở Y tế TPHCM, vụ hành hung bác sĩ Th. đã được Công an quận Bình Thạnh tập hợp toàn bộ các hồ sơ chứng cứ để chuyển sang Viện kiểm sát khởi tố vụ án.

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ cấp cứu bị con bệnh nhân "đâm hụt": Tiến hành dựng lại hiện trường" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.