Bà Rịa - Vũng Tàu bác đề xuất vận chuyển khoáng sản ở Hồ Tràm Strip

02/06/2021 14:56

Chủ đầu tư dự án Hồ Tràm Strip đề xuất được vận chuyển khoáng sản trong nội khu dự án nhưng không có bản đồ địa hình được đo đạc, xây dựng theo quy định và cũng chưa có cốt san nền.

Bà Rịa - Vũng Tàu bác đề xuất vận chuyển khoáng sản ở Hồ Tràm Strip

Chủ đầu tư dự án Hồ Tràm Strip đề xuất được vận chuyển khoáng sản trong nội khu dự án nhưng không có bản đồ địa hình được đo đạc, xây dựng theo quy định và cũng chưa có cốt san nền.

Cuối tháng 5/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng một số đại diện Sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH dự án Hồ Tràm về việc đề xuất di dời cát trong nội khu dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip).

Công ty TNHH dự án Hồ Tràm đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt đề án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm tại xã Phước Thuận và xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, bao gồm 12 khu chức năng có ký hiệu: Q1, A2, B, TT, C, E1, D, E2, K1, K2, TXLKT, TXLKT2. 

tm-img-alt Dự án Hồ Tràm Strip ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện nay có 3 khu vực được Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy phép xây dựng gồm khu C, E2 và khu D1(thuộc khu D). 
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm có văn bản đề xuất vận chuyển khối lượng khoáng sản ở phần địa hình cao từ các khu A1, A2, B, TT, D2 chuyển qua phần địa hình thấp khu D1 để san lấp tạo mặt bằng cho dự án.
Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến thời điểm này Công ty TNHH dự án Hồ Tràm chưa nộp bản đồ địa hình được đo đạc, xây dựng theo quy định và cũng chưa có cốt san nền được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. 
Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu không xác định được cao độ thiết kế thi công tại những khu vực đã nêu trên, cũng như việc sử dụng khối lượng khoáng sản để san lấp ở phần địa hình cao sang phần địa hình thấp theo đề nghị của Công ty.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh đề nghị Công ty TNHH dự án Hồ Tràm bổ sung đầy đủ hồ sơ theo ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường như nêu trên. 

tm-img-alt Quang cảnh buổi làm việc giữa cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo Công ty TNHH dự án Hồ Tràm, chủ đầu tư dự án Hồ Tràm Strip.

Đồng thời, ông Khánh cũng đề nghị Sở Xây dựng hướng dẫn Công ty TNHH dự án Hồ Tràm thực hiện các thủ tục pháp lý cấp phép cốt san nền để làm cơ sở xem xét, giải quyết việc di dời cát giữa các phân khu trong nội khu dự án Khu du lịch giải trí phước hợp Hồ Tràm theo quy định.
Được biết, Hồ Tràm Strip là coi là "siêu dự án" với diện tích 164 ha tại xã Phước Thuận và xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc. Tổng mức đầu tư dự án 4,23 tỉ USD (tương ứng khoảng hơn 98.000 tỉ đồng), trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 795 triệu USD.
Dự án này được Thủ tướng đồng ý điều chỉnh chủ trương đầu tư vào ngày 25/6/2019, đồng thời giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó có điều chỉnh tiến độ hoàn thành xây dựng cơ bản và đưa toàn bộ hạng mục vào kinh doanh tối đa đến hết năm 2025.
Vào ngày 14/4/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thay đổi lần thứ 9 với nội dung thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa - Vũng Tàu bác đề xuất vận chuyển khoáng sản ở Hồ Tràm Strip" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.