Ba người chết sau khi ăn tiệc

09/03/2021 08:46

Sáu người ở Kon Tum sau khi ăn tiệc của làng thì có biểu hiện sốt, nôn ói, đau bụng nên nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, 3 người tử vong sau đó.

Ngày 8/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum có báo cáo kết quả điều tra, giám sát 3 trường hợp tử vong tại làng Kon Kum (xã Măng Cành, huyện Kon Plông, Kon Tum) sau khi ăn tiệc.

Trước đó, ngày 17/2, làng Kon Kum tổ chức tiệc theo phong tục của làng. Sau vài ngày ăn uống, 6 người trong làng có biểu hiện sốt, nôn ói, đau bụng… Các bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị. Tuy nhiên, 3 bệnh nhân tử vong.

Ba nguoi tu vong sau khi an tiec anh 1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nơi 2 bệnh nhân điều trị. Ảnh: Đ.N.

Những người tử vong gồm A.V. (36 tuổi), Y.N. (65 tuổi) và Y.K. (64 tuổi, cùng ngụ làng Kon Kum, xã Măng Cành). Ngoài 3 trường hợp tử vong trên, 3 người khác cũng có các triệu chứng tương tự. Hiện, 2 trường hợp được điều trị tại bệnh viện, người còn lại đã xuất viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Kon Tum phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều tra dịch tễ, lấy mẫu dịch đối với A.V. và A.D. gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm và có kết quả âm tính với SAR-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy một mẫu nước, 7 mẫu rượu để xét nghiệm. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông tổ chức phun hóa chất khử trùng toàn bộ làng.

Bạn đang đọc bài viết "Ba người chết sau khi ăn tiệc" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.