Aura Network sẽ chạy mạng chính thức vào tháng 10

16/08/2022 20:30

Aura Network công bố khởi chạy mạng chính thức (Mainnet) vào ngày 1/10, tập trung tối ưu hóa ứng dụng NFT, hướng tới thúc đẩy phát triển thị trường toàn cầu.

Aura Network xây dựng hệ sinh thái trên nền tảng Cosmos nhằm tối ưu các tiện ích NFT trong thị trường phi tập trung và thị trường truyền thống. Mạng lưới ứng dụng Cosmos SDK - công nghệ blockchain phổ biến nhất của nền tảng này, cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng hoàn chỉnh trong vòng vài giờ, tối ưu khả năng linh hoạt và đơn giản quá quy trình.

Ông Trần Hoàng Giang cho biết Mainnet sẽ khởi chạy từ 1/10. Ảnh: Aura Network

Ông Trần Hoàng Giang cho biết Mainnet sẽ khởi chạy từ 1/10. Ảnh: Aura Network

Aura Network đang tập trung hoàn thiện và cải tiến các ứng dụng phi tập trung (dApp) đầu tiên, bao gồm AuraScan, Pyxis Safe và Aura HUB - nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Một lợi thế nổi bật của mỗi chuỗi blockchain là khả năng hỗ trợ tất cả nhà phát triển cùng xây dựng hệ sinh thái. Khi càng có nhiều dApp, mạng lưới càng thu hút nhiều người dùng và nhà phát triển, tạo ra "hiệu ứng mạng lưới" cho Aura Network.

Việc ra mắt mạng chính thức thể hiện cam kết của Aura Network với cộng đồng, giữ vững tiến độ các dấu mốc phát triển. Ông Trần Hoàng Giang - Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Aura Network chia sẻ đơn vị đang tiến thêm một bước tới tầm nhìn: xây dựng hệ sinh thái NFT có trải nghiệm người dùng tốt trong Cosmos.

"Một trong những mục tiêu quan trọng của Aura là đưa ứng dụng NFT đến với người dùng phổ thông qua những trải nghiệm đơn giản", ông Giang nói.

Trong năm nay, dự án hướng đến xây dựng và đa dạng hóa các tiện ích NFT, trở thành một trong những chuỗi đóng vai trò phát triển chính để mở rộng hệ sinh thái tương lai.

Trước đó, Aura Network đã ra mắt mạng thử nghiệm (testnet) Euphoria sau thành công hai mạng thử nghiệm đầu tiên là Serenity và Halo. Đây là các môi trường cho người dùng trải nghiệm những tính năng đầu tiên của Aura Network. Đội ngũ phát triển kết hợp cùng 55 người xác thực đang tiếp tục kiểm tra tính bảo mật và phi tập trung của Euphoria, hoàn thiện chuẩn bị ra mắt cho mạng chính thức.

Aura Network cũng ra mắt tiện ích NFT đầu tiên với Artaverse vào tháng 5 năm này. Đơn vị hợp tác cùng VnExpress tổ chức sự kiện âm nhạc và ghi lại màn trình diễn của các ca sĩ hàng đầu, biến những khoảnh khắc này thành NFT và trao tặng người hâm mộ cùng các nhà sưu tập. Những NFT này có chất lượng cao, được cấp phép và không được xuất bản trực tuyến dưới bất kỳ hình thức nào, đảm bảo cả tính độc quyền.

Minh Huy

Bạn đang đọc bài viết "Aura Network sẽ chạy mạng chính thức vào tháng 10" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.