Audi Q6 e-tron trên đường thử nghiệm

20/03/2023 16:30

Sau khi ra mắt, Audi Q6 e-tron sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Genesis GV70 EV và Lexus RZ 450e.

Audi Q6 e-tron sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ôtô hạng sang Đức được sản xuất tại nhà máy Ingolstadt, nơi tạo nên dấu ấn lịch sử của thương hiệu 4 vòng tròn liên hoàn. Nhà máy Ingolstadt được thành lập vào năm 1949 và là trung tâm năng lực sản xuất của Audi.

Audi Q6 e-tron,  EV,  xe chay thu nghiem,  nen tang PPE anh 1

Một điểm khác biệt trên Audi Q6 e-tron nằm ở nền tảng khung gầm. Audi Q-6 e-tron vận hành trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) mới được đồng phát triển với Porsche và sẽ có hệ thống điện 800 volt, mang đến khả năng sạc nhanh.

Audi cho biết Q6 e-tron sẽ có động cơ điện mạnh mẽ và hiệu quả, mặc dù nhà sản xuất ôtô chưa tiết lộ công suất hay tầm vận hành của xe. Chiếc crossover được kỳ vọng sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh Quattro tiêu chuẩn, tầm vận hành hơn 435 km và công suất hơn 300 mã lực.

Audi Q6 e-tron,  EV,  xe chay thu nghiem,  nen tang PPE anh 2

Mặc dù Audi đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc crossover thuần điện mới nhất trong quá trình thử nghiệm mùa đông với lớp ngụy trang dày đặc, nhưng có thể thấy Q6 e-tron sẽ có thiết kế đèn pha tách rời và lưới tản nhiệt hình thang phía dưới.

Lớp ngụy trang không để lộ thiết kế lưới tản nhiệt chính, nhưng dường như nó sẽ có hình bát giác tương tự Q8 e-tron mới. Audi xác nhận Q6 e-tron sẽ có sẵn trong các kiểu dáng thông thường và Sportback.

Audi Q6 e-tron,  EV,  xe chay thu nghiem,  nen tang PPE anh 3

Theo kế hoạch, Audi sẽ chuyển đổi nhà máy để chỉ sản xuất xe điện vào năm 2028, bắt đầu với Q6 e-tron vào cuối năm nay và sẽ thành lập một nhà máy lắp ráp pin nội bộ nhằm tăng nguồn cung và hợp lý hóa quy trình sản xuất.

Audi Q6 e-tron là một trong số hơn 10 mẫu xe điện mà hãng dự kiến tung ra thị trường vào năm 2025 trên toàn thế giới.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Audi Q6 e-tron trên đường thử nghiệm" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.