Apple sẽ sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ

27/09/2022 14:00

Các nhà phân tích tại J.P.Morgan kỳ vọng Apple sẽ chuyển khoảng 5% sản lượng iPhone 14 từ cuối năm 2022 sang Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Theo Vietnamplus, hãng công nghệ Apple Inc vừa cho biết sẽ sản xuất điện thoại iPhone 14 mới nhất của hãng tại Ấn Độ, khi “gã khổng lồ” công nghệ này chuyển một số bộ phận sản xuất khỏi Trung Quốc.

Công ty đã ra mắt chiếc iPhone 14 hàng đầu tại một sự kiện hồi đầu tháng này. Hãng cho biết dòng sản phẩm iPhone 14 mới giới thiệu các công nghệ mới đột phá và các khả năng an toàn quan trọng.

Các nhà phân tích tại J.P.Morgan kỳ vọng Apple sẽ chuyển khoảng 5% sản lượng iPhone 14 từ cuối năm 2022 sang Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Apple cũng được cho là ngày càng tin tưởng vào thị trường Ấn Độ kể từ sau khi đưa hoạt động lắp ráp iPhone đến quốc gia này vào năm 2017 thông qua hợp tác với Wistron và sau đó là Foxconn, rất phù hợp với chủ trương thúc đẩy sản xuất nội địa của New Delhi.

Nhà phân tích Gokul Hariharan của J.P.Morgan nhận định Apple có thể sẽ sớm phê duyệt hợp tác với các nhà cung cấp sản xuất Ấn Độ trong trung hạn và dài hạn.

Theo Thanh Niên, Lần đầu tiên Apple được báo cáo lên kế hoạch thu hẹp khoảng cách thời gian trong việc chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ là vào tháng 8, với hy vọng Apple sẽ hoàn thành việc sản xuất những chiếc iPhone 14 đầu tiên ở Ấn Độ vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết Apple và Foxconn đã giải quyết ổn thỏa các vấn đề trong chuỗi cung ứng, điều này cho phép Apple chuyển hoạt động sản xuất sang Ấn Độ nhanh hơn.

Apple lần đầu tiên bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017 với mục tiêu giảm bớt sự phụ thuộc của công ty vào Trung Quốc do mâu thuẫn giữa Trung Quốc và Mỹ ngày một tăng. Điều này cũng làm cho các thiết bị trở nên hấp dẫn hơn đối với thị trường Ấn Độ, vì việc sản xuất trong nước có thể khiến giá của chúng có mức phải chăng hơn cho người dùng ở đây. Được biết, iPhone 14 tiêu chuẩn đang được bán với giá khoảng 980 USD ở Ấn Độ, khá cao so với mức 799 USD ở Mỹ.

Đào Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Apple sẽ sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.