Anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhận bằng khen của Thủ tướng

03/03/2021 08:34

Sau khi nhận được thư khen của Thủ tướng, anh Nguyễn Ngọc Mạnh tiếp tục nhận bằng khen của người đứng đầu Chính phủ.

Sáng 2/3, Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội Lê Hồng Sơn đến thăm, trao bằng khen của Thủ tướng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh sau hành động cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) vào ngày 28/2.

Bày tỏ sự cảm kích trước hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, lãnh đạo TP nhấn mạnh đây là việc làm cao đẹp, giúp nhiều người tin vào điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.

"Việc làm của anh Mạnh cổ vũ cho các bạn trẻ và nhiều tầng lớp nhân dân thủ đô thêm dũng cảm, tích cực tham gia bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, cứu hộ, cứu nạn", ông Lê Hồng Sơn biểu dương.

Khen thuong anh Nguyen Ngoc Manh,  giai cuu be gai roi tu tang 12A anh 1

Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội Lê Hồng Sơn (trái) trao bằng khen cho anh Mạnh. Ảnh: HNP.

Thay mặt TP, ông Lê Hồng Sơn gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kịp thời động viên, ghi nhận và khích lệ việc làm dũng cảm của cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng như dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của thành phố Hà Nội.

Chiều 28/2, bé gái 3 tuổi tên N.P.H. rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết bé gái bị trật khớp háng bên phải, đã được nắn chỉnh, đặt máng bột cố định tạm thời. Các xét nghiệm khác về ổ bụng, lồng ngực không thấy dấu hiệu bất thường.

Anh Mạnh đã được Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Hà Nội gửi thư khen và ký các quyết định khen thưởng vào ngày 1/3.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh: 'Tôi chỉ muốn cuộc sống bình dị'

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết sau khi cứu bé gái rơi từ tầng 12A, anh được nhiều người hỏi thăm. Người đàn ông này chỉ muốn cuộc sống bình dị để tiếp tục dự định còn dang dở.

Bạn đang đọc bài viết "Anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhận bằng khen của Thủ tướng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.