6 nhân viên y tế trong đêm lao đến bệnh viện hiến máu giúp sản phụ

20/05/2022 00:59

Nhận thông tin có sản phụ đờ tử cung cần máu để phẫu thuật cấp cứu, 6 nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã xung phong, tình nguyện hiến máu.

Ngày 19/5, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, các y bác sĩ của trung tâm đã hiến máu và cứu sống sản phụ N.T.V.A. (trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ) bị đờ tử cung sau sinh.

Trước đó, đêm 17/5, sản phụ V.A. được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để sinh con lần đầu. Tuy nhiên, trong quá trình sinh vì sức rặn yếu không thể sinh thường được nên các y bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai cho bệnh nhân.

Sức khỏe - 6 nhân viên y tế trong đêm lao đến bệnh viện hiến máu giúp sản phụ

Các nhân viên y tế tình nguyện hiến máu, kịp thời cấp cứu sản phụ.

Trong khi phẫu thuật lấy thai, sản phụ bị đờ tử cung và mất máu nhiều, ngay lập tức báo động đỏ được kích hoạt. Tuy nhiên, do sản phụ thuộc nhóm máu B nhưng người nhà lại không có ai cùng nhóm máu với sản phụ. Trung tâm đã huy động cán bộ, nhân viên hiến máu để cấp cứu.

Nhận thông tin có sản phụ cần máu để phẫu thuật cấp cứu, ngay trong đêm, BSCKI Phạm Xuân Dũng (Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi), anh Trần Huy Bình (khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn), anh Nguyễn Tất Thành (Trưởng phòng tài chính kế toán), điều dưỡng Phan Thị Nhung (khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi), kỹ thuật viên Nguyễn Hữu Hải Tùng (khoa xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh) và chị Nguyễn Thị Huyền (điều dưỡng trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản) đã không quản ngại đêm hôm, đường xá xa xôi để có mặt tại trung tâm hiến 6 đơn vị máu để cấp cứu cho sản phụ.

Sức khỏe - 6 nhân viên y tế trong đêm lao đến bệnh viện hiến máu giúp sản phụ (Hình 2).

Sản phụ đã qua cơn nguy kịch “mẹ tròn con vuông”.

Nhờ được truyền máu, sản phụ đã qua cơn nguy kịch, “mẹ tròn con vuông”. Hiện tại, mẹ con sản phụ đang được theo dõi phục hồi sức khỏe tại khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Bạn đang đọc bài viết "6 nhân viên y tế trong đêm lao đến bệnh viện hiến máu giúp sản phụ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.